Hà Nội: Cựụ chiến binh Phật tử triển lãm tranh với đề tài về Biển

Thứ ba - 10/06/2014 04:07
Ngày 9 - 6 - 2014, tại nhà triển lãm Mỹ thuật, 16 Ngô Quyền, Tp. Hà Nội, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài - Hội Mỹ thuật Việt Nam, CLB Cựu chiến binh Phật tử - Hội Việt kiều Na KhonPanom - Thái Lan đã trọng thể tổ chức triển lãm tranh của họa sĩ Bằng lâm với đề tài về Biển .
Hà Nội: Cựụ chiến binh Phật tử triển lãm tranh với đề tài về Biển
Triển lãm vinh dự được sự quang lâm chứng minh và tham dự của Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch thường trực HĐTS TW GHPGVN; Thượng tọa Thích Thanh Huân - Ủy viên thường trực HĐTS TW GHPGVN - Phó Văn phòng I TW GHPGVN; ông Vương Thành - Phó Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài; bà Phạm Kim Bình - Chủ tịch Hội Mỹ Thuật Việt Nam, cùng toàn thể các thành viên trong Ban tổ chức, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể xã hội, các tướng lĩnh Sĩ quan Quân đội, CLB Cựu chiến binh Phật tử, bà con Việt Kiều Lào - Thái, cùng gia đình và bạn bè thân hữu họa sĩ Bằng Lâm.
 

Chư tôn đức, quý đại biểu cắt băng khai mạc.
 

Họa sĩ Bằng Lâm - Chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh Phật tử là một trong những họa sĩ tài năng quen thuộc của Thủ Đô, các tác phẩm của ông rất trừu tượng, rất hiện đại, rất độc đáo, ông có một phong cách vẽ tươi sáng và khỏe khoắn. Xem tranh của ông, chúng ta phải suy ngẫm mới có thể hiểu được tâm hồn và tình cảm sâu sắc, mặn mà của ông. Biển là đề tài hấp dẫn đối với nhiều nghệ sĩ, riêng với họa sĩ Bằng Lâm, Biển đã gắn bó thủy chung và mãnh liệt, suốt một thời trai trẻ khi ông là chiến sĩ Hải quân dũng cảm canh giữ biển đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Là người chiến binh Phật tử, ông đã thấu hiểu sự vô thường nơi Biển, khi thì dào dạt hiền hòa dịu êm, lúc thì gào thét nghiệt ngã cuồn cuộn sóng dữ. Tranh của ông đã cuốn hút sự huyền bí bao la, đầy đường nét kỳ ảo tâm linh.
 

Chư tôn đức, quý đại biểu tham quan Triển lãm.

Thật tự hào và cảm động, họa sĩ Bằng Lâm đã thể hiện tinh thần yêu Tổ quốc trong các tác phẩm của mình. Nhân dịp cả nước đang hướng về Biển đảo Quê hương, ông đã mang hết tâm huyết để sáng tác về Biển, tranh của ông như tiếng sóng gầm vang đang trào dâng, góp phần thêm tiếng nói trong việc bảo vệ hòa bình chính nghĩa cho Việt Nam và toàn nhân loại.  

Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:


















 Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch TT  HĐTS TW GHPGVN, chư Tôn đức văn phòng I TW GHPGVN cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức xã hội tặng hoa chúc nừng.






Ban chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh Việt Nam tặng hoa chúc mừng. 


Đại diện phân hội Việt Kiều Nakhonphanom trao tặng kỷ niệm chương. 


Đạị tá Hoàng Quốc Định - Phó giám đốc sở cảnh sát PCCC - Công An Hà Nội tặng hoa chúc mừng.

 
Bạn bè thân hữu chúc mừng Họa sĩ.




CLB Cựu chiến binh Phật tử  và CLB sinh viên Phật tử chụp hình lưu niệm cùng Họa sĩ bằng Lâm.










Gia đình Họa sĩ bằng Lâm.








Hai anh em Họa sĩ bằng Lâm.

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây