Hà Nội: Lễ đúc hồng chuông chùa Đông Khánh

Thứ ba - 14/03/2017 23:04
Sáng ngày 17-2 âm ( 14/03/2017) để tưởng nhớ công đức của Hoà Thượng ân sư Thích Giác Hạ Hải - lần thứ 9, Đại Đức Thích Giác Trí - phó trưởng ban trị sự tỉnh Điện Biên - trụ trì chùa Đông Khánh đã long trọng tổ chức lễ đúc hồng chuông. Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của Thượng Toạ Thích Thanh Tuấn - Phó Chánh văn phòng - Phó ban kiểm soát trung ương GHPGVN cùng sự hiện diện chứng minh của các Chư Tôn Thiền Đức, chư Đại Đức Tăng, quý NI trưởng, Ni sư.
Hà Nội: Lễ đúc hồng chuông chùa Đông Khánh
Về phía chính quyền có Đại Tá Cao Viết Trọng - Cục phó cục Hậu Cần của Bộ Công An và chính quyền địa phương.
 
Chùa Đông Khánh nằm trong quần thể đình làng Đìa, hàng năm diễn ra lễ hội Thánh Gióng- một trong những lễ hội đã đươc hiệp hội Unesco công nhận là văn hoá phi vật thể.
 
Chùa Đông Khánh đã đúc 1 quả chuông nặng 1 tấn nhằm đáp ứng lòng mong mỏi của bà con nhân dân địa phương . Đây là công trình kiến trúc tôn giáo mang đậm nét văn hoá Phật Giáo, góp phần bảo tồn và phát triển văn hoá tâm linh đậm đà bản sắc dân tộc. Tiếng chuông chùa như nhắn nhủ thân thiết của khuyên bảo chúng sinh hãy bỏ ác làm lành. Tiếng chuông ấy đã không bị giới hạn bởi không gian và thời gian, là hiện thân cho thông điệp của trí tuệ và từ bi.
 




































Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây