Hệ phái Khất sĩ Khai mạc khóa bồi dưỡng đạo hạnh lần thứ 4

Chủ nhật - 29/04/2018 22:15
Sáng nay, 28-4, tại Pháp viện Minh Đăng Quang (số 505 xa lộ Hà Nội, Q.2, TP.HCM), Hệ phái Khất sĩ đã tổ chức khai mạc khóa bồi dưỡng đạo hạnh cho hơn 150 Tăng Ni là giới tử phát nguyện thọ giới tại Đại giới Trí Tịnh (diễn ra từ ngày 7 đến 12-5 tới đây).
Hệ phái Khất sĩ Khai mạc khóa bồi dưỡng đạo hạnh lần thứ 4

VG (5).jpg
Quang cảnh lễ khai mạc khóa bồi dưỡng

Chứng minh lễ khai mạc có HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, giáo phẩm Chứng minh Hệ phái, Trưởng BTC; HT.Thích Giác Hà, HT.Thích Minh Thuấn, TT.Thích Minh Thành, ĐĐ.Thích Giác Hoàng cùng chư tôn đức Tăng Ni và hơn 150 giới tử Sa-di, Thức-xoa, Sa-di-ni, tập sự về tham dự.

Sau nghi thức lễ Phật, lễ Tổ, ĐĐ.Thích Giác Hoàng thay mặt BTC báo cáo, thông qua lịch tu học trong suốt quá trình diễn ra từ ngày 28-4 tới 6-5.

Theo đó, được sự tạo điều kiện của HT.Thích Giác Toàn, khóa bồi dưỡng đạo hạnh lần thứ 4 có thời khóa sinh hoạt tu học gồm nội dung cốt tủy giáo pháp của Tổ sư Minh Đăng Quang, pháp đàm, Hiến chương và nội quy Ban Tăng sự Trung ương, Lịch sử Hệ phái và chư Đức Thầy…

VG (8).jpg
ĐĐ.Giác Hoàng báo cáo

VG (9).jpg
HT.Giác Hà ban huấn từ

HT.Thích Giác Hà đã có lời huấn từ tới toàn Tăng Ni về tham dự khóa bồi dưỡng: cần nắm vững cương yếu giáo pháp Phật-đà và đường lối của Hệ phái Khất sĩ do chư tôn đức Hòa thượng truyền trao.

Theo Hòa thượng, đây là dịp để các giới tử vân tập về một nơi để tu học, qua đó thấy được tầm quan trọng khi có được thân người từ nơi cha mẹ và thành tựu trí huệ là nhờ nơi thầy tổ. Vì vậy người xuất gia phải nhớ mình là sứ giả Như Lai, làm ích đạo lợi đời.

VG (11).jpg

VG (10).jpg
HT.Thích Giác Toàn ban đạo từ

HT.Thích Giác Toàn ban đạo từ, khẳng định khoá bồi dưỡng giúp các Tăng Ni trẻ có điều kiện tu học, hình thành tư cách, nhân cách, phẩm hạnh của người xuất gia từ sự hướng dẫn của chư tôn đức về các oai nghi, tế hạnh… trong quá trình sống chung tu học.

“Trong một tuần này, các Sa-di, Thức-xoa-ma-na, Sa-di-ni và tập sự được trực tiếp tham dự các giờ học về giáo lý, kinh nghiệm, hành trì thiền định, kinh hành, tiểu thực… để nuôi dưỡng đời sống phạm hạnh, khép mình trong giới luật thiền môn…”, Hòa thượng nhắn nhủ.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây