Họp bàn kế hoạch đón tiếp Đoàn Ban Hướng dẫn Phật tử TW về thăm và làm việc tại TP Hồ Chí Minh

Thứ năm - 25/09/2014 21:05
Ngày 25-9-2014, tại Tổ đình Ấn Quang, được sự chấp thuận của Ban trị sự GHPGVN/TPHCM, Ban Hướng dẫn Phật tử đã có buổi họp dưới sự chủ trì của TT Thích Chơn Không – Phó Thường trực BHDPT để chuẩn bị công tác đón tiếp phái đoàn Ban HDPTTW về thăm và làm việc với Phật giáo Thành phố.
TT Chơn Không phát biểu: “Mục đích của Đoàn công tác Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương trong chuyến công tác lần này là: nhằm kiểm tra đôn đốc việc thực hiện Hiến chương Giáo hội; Nội quy, Chương trình hoạt động Phật sự của Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, để kiện toàn tổ chức, củng cố nhân sự chuyên ngành; nhận xét đánh giá kết quả những công tác Phật sự tại thành phố chúng ta, để chỉ đạo công tác tổ chức quản lý điều hành, hướng dẫn các mặt sinh hoạt tu học của hàng Phật tử tại gia, góp phần xây dựng phát triển đạo pháp và dân tộc. Đồng thời, giới thiệu các hoạt động Phật sự trong thời hội nhập và phát triển như: thành lập Câu lạc bộ Thanh thiếu nhi Phật tử, khóa lễ tụng Kinh Phước đức dành cho giới trẻ tại các tự viện, vận động thanh niên nam nữ Phật tử đăng ký tổ chức lễ Hằng thuận khi kết hôn, khuyến khích tổ chức khóa tu, hội trại dành cho sinh viên học sinh, v.v…

Trong lời phát biểu khai mạc, TT Chơn Không đã nêu lên mục đích, ý nghĩa tầm vóc chuyến thăm và làm việc của BHDPT TW sẽ tác động lớn đến các hoạt động Phật sự của ngành Hướng dẫn Phật tử Thành phố, do đó chư Tôn đức và quý Cư sĩ tham dự buổi họp hôm nay hãy hoan hỷ mạnh dạn phát biểu, thảo luận, góp ý một cách chân tình và thiết thực. Thượng tọa cũng đã thông báo về thời gian, địa điểm đón tiếp Đoàn công tác với các nội dung như sau:

1. Thời gian: 7.30g ngày 03/10/2014 (nhằm thứ sáu, ngày 10-9-Giáp Ngọ).
2. Địa điểm: Hội trường chùa Ấn Quang.
3. Nội dung: Kiện toàn tổ chức, củng cố nhân sự, kiểm tra, đôn đốc công tác Phật sự của Ban Hướng dẫn Phật tử thành phố Hồ Chí Minh.
4. Chương trình làm việc:
Dự kiến thực hiện khoảng 02 tiếng đồng hồ, gồm các mục như sau:
1. Niệm Phật cầu gia bị.
2. Tuyên bố lý do.
3. Thông qua chương trình và giới thiệu thành phần tham dự.
4. Phát biểu chào mừng của Ban Tổ chức.
5. Phát biểu khai mạc buổi làm việc (Ban Hướng dẫn Phật tử TW).
6. Báo cáo công tác Phật sự của Ban Hướng dẫn Phật tử thành phố.
7. Phát biểu đóng góp ý kiến của quý Đại biểu.
8. Phát biểu ý kiến của Lãnh đạo Chính quyền, Mặt trận thành phố.
9. Phát biểu ý kiến của Lãnh đạo BTS/GHPGVN/TPHCM
10. Phát biểu đúc kết chỉ đạo của Hòa thượng chủ tọa.
11. Lời cảm tạ, Hồi hướng, Bế mạc.      

5. Thành phần tham dự: Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN, Mặt trận Tổ quốc, Sở Nội vụ - Ban Tôn giáo TPHCM và địa phương, toàn Ban Hướng dẫn Phật tử Thành phố, Ban trị sự Phật giáo, 24 quận, huyện, chư Tôn đức Trụ trì các tự viện tiêu biểu.

Tiếp theo là đạo hữu Thị Bá trình bày báo cáo: Sơ kết công tác Phật sự đầu năm và  chương trình hoạt động Phật sự cuối năm 2014 của BHDPT/TP.

Thông qua các văn kiện khác và phân công cụ thể cho các thành viên trong Ban tổ chức.

ĐĐ Thích Thiện Xuân phát biểu góp ý

Cư sĩ Tâm Duệ - Nguyễn Đức Châu phát biểu góp ý

 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây