Khai mạc khóa tu mùa hè “Mỉm cười cho nhau” năm 2013 tại Chùa Bằng

Thứ tư - 26/06/2013 08:55
Tiếp nối sự thành công của khóa tu mùa hè những năm trước, năm nay là năm thứ 3 chùa Bằng (Linh Tiên tự) tổ chức khóa tu dành cho thanh thiếu niên với chủ đề “Mỉm cười cho nhau” nhằm tạo ra một môi trường tu học bổ ích cho các bạn trẻ trong dịp hè.
Khi nhắc đến hai chữ tuổi trẻ mọi người đều biết đó là thế hệ tương lai của đất nước, là những người quyết định sự tồn vinh của dân tộc vì chính họ là những “Mùa xuân của xã hội”. Nhưng để hoàn thiện bản thân chuẩn bị hành trang vào đời, các bạn không chỉ mang theo vốn kiến thức được học mà còn phải là người có đạo đức. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói : “có tài mà không có đức thì là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Qua đó chúng ta cũng đủ hiểu tầm quan trọng của tài và đức trong lối sống của mỗi người. Yếu tố đó không những quyết định kết quả học tập mà quyết định cả tương lai và cuộc đời mỗi bạn.
 
Giới trẻ là tương lai của đạo pháp và dân tộc. Đó là câu khẳng định của nhiều người. Nhưng đối diện với thực tế thì ai cũng thấy lo lắng cho tương lai ấy. Liệu nó có tốt đẹp như người ta tưởng không? Cứ như thực tế hiện nay thì nhân loại sẽ đi tới đâu, khi giới trẻ sống thực dụng chỉ chạy theo những giá trị vật chất mà bỏ quên những giá trị tinh thần.
 
Tình trạng giới trẻ sống buông thả, không coi trọng những giá trị đạo đức đã và đang bị tiêm nhiễm các loại hình tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, nạn phá thai, trộm cướp, hút chích… khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo sợ cho tương lai của con em mình.
 
Đứng trước vấn nạn vừa nêu,chư tôn đức Tăng chùa Bằng kết hợp cùng chùa Hoằng Pháp – thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện khóa tu mùa hè lần thứ III với chủ đề “Mỉm cười cho nhau”. Khóa tu mùa hè năm nay sẽ là cơ hội quý báu để xây dựng lại những nét đẹp trong tâm hồn son trẻ, là nền tảng vững chắc để các bạn trẻ tiến bước trong tương lai khi phải đối diện với đời sống quá nhiều phức tạp bất an, tạo dựng niềm tin và sức mạnh về một lối sống lành mạnh, là cầu nối yêu thương giữa các bạn và gia đình, bảo tồn những giá trị tinh thần cao đẹp của dân tộc, hướng đến đời sống chân thiện mỹ, xa rời các tệ đoan tiêu cực của xã hội.
Chính vì lẽ đó, hôm nay ngày 25 tháng 06 năm 2013, nhằm ngày 18 tháng 05 năm Quý Tỵ tại Chùa Bằng (Linh Tiên tự) đã trang nghiêm tổ chức lễ khai khóa, khóa tu mùa hè lần thứ 3 năm 2013.
 
Chứng minh buổi lễ có: Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN; Hòa thượng Thích Thanh Nhã - Ủy viên thường trực HĐTS TW GHPGVN, Phó trưởng Ban thường trực Ban nghi lễ TW, Phó trưởng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Thanh Điện - Ủy viên thường trực HĐTS TW GHPGVN, Phó trưởng Ban thường trực Ban hướng dẫn Phật tử TW; Thượng tọa Thích Tiến Đạt - Ủy viên thường trực HĐTS TW GHPGVN, Phó trưởng Ban Pháp chế TW, Phó trưởng ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội; Đại đức Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Trưởng ban Hoằng Pháp GHPGVN Thành phố Hà Nội; Đại đức Thích Tâm Thuần - Ủy viên Ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Phó ban Hoằng pháp GHPGVN thành phố Hà Nội cùng chư tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội, chư tôn đức Tăng Ni các trụ xứ trong và ngoài thành phố Hà Nội.
 
Về phía chính quyền có: Tiến sĩ Trịnh Ngọc Thạch – Đại biểu Quốc hội, Phó chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Cư sỹ Diệu Nhân – Nguyễn Thị Xuân Loan - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Phó thư ký Ban hướng dẫn Phật tử TW; Ông Nguyễn Đình Tuất - Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc phường Hoàng Liệt.
 
Tại buổi lễ, Đại đức Thích Chiếu Tuệ - Phó ban tổ chức khóa tu tuyên đọc diễn văn khai khóa.
 
Trước sự chứng minh của chư tôn đức và quý quan khách, đại diện khóa sinh đã phát nguyện tu học, hứa trước Tam Bảo, trước quý thầy, mỗi ngày của khóa tu, sẽ sống trong tinh thần hòa hợp và tinh tấn hành trì giới luật, để bản thân được lĩnh nhận, phát triển thêm thiện căn, hướng tới một cuộc sống đầy pháp lạc và an lành.
 
Sau đó, thay mặt cho chư tôn đức chứng minh, Thượng tọa Thích Tiến Đạt đã đôi lời đạo từ tới các bạn khóa sinh. Thượng tọa đã nói về 6 đức hạnh Ba La Mật trong Đạo Phật đó là: Bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tiến, thiền định, trí tuệ. Thượng tọa khẳng định, mỗi con người chúng ta đều mang trong mình 6 đức hạnh tốt đẹp đó, chỉ có điều nó như một hạt giống, nếu được chăm sóc và tưới tẩm, nó sẽ trở thành một cây cổ thụ to lớn. Qua đó, Thượng tọa mong rằng, 500 khóa sinh có mặt tại chùa Bằng hôm nay, sẽ luôn nỗ lực học hỏi, tinh tiến tu tập chuyển hóa thân tâm, phấn đấu thành người có ích cho gia đình và xã hội.
 
Buổi lễ khai mạc đã thành tựu viên mãn lúc 21h00. Hi vọng, các khóa sinh sẽ gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp trong 6 ngày tu tập.


































Nguồn tin: www.nguoiphattu.com


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Theo dòng sự kiện

 

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn