Lạng Sơn: Phật giáo Thị trấn Đồng Đăng tặng quà từ thiện cho các hộ nghèo nhân mùa Phật đản

Thứ sáu - 09/05/2014 05:55
Hòa cùng không khí hân hoan vui mừng chào đón Đại lễ Phật đản Vesak LHQ được tổ chức tại Việt Nam. Sáng ngày 09/5/2014, Phật giáo Thị trấn Đồng Đăng đã tổ chức đặt vòng hoa tại đài Liệt sĩ của Thị trấn và tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn Thị trấn Đồng Đăng.
Dự lễ có: Đại đức Thích Quảng Truyền - Ủy viên Hội đồng Trị sự TW GHPGVN - Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử TW - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; cùng các vị trong Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Phật giáo Thị trấn Đồng Đăng...

Về phía chính quyền có: Ông Liễu Văn Chiến -  Thường vụ Huyện ủy Cao Lộc - Bí thư Đảng ủy Thị trấn Đồng Đăng; ông Nguyễn Đức Hùng - Chủ tịch MTTQVN Thị trấn Đồng Đăng; ông Nông Văn Quyết - Phó Đồn trưởng Biên phòng Đồng Đăng cùng các vị lãnh đạo Thị trấn Đồng Đăng.
 
Tại buổi lễ Đại đức Thích Quảng Truyền đã nói về ý nghĩa của lễ Vesak và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Cấp ủy, chính quyền, MTTQ Thị trấn Đồng Đăng trong những năm qua đã tạo điều kiện giúp đỡ cho Phật giáo Thị trấn Đồng Đăng trong các hoạt động Phật sự.
 
Đồng Đăng là Thị trấn nơi địa đầu Tổ quốc, ở Thị trấn Đồng Đăng còn chưa có chùa làm nơi sinh hoạt, tu học cho các Phật tử. Tuy nhiên, trong những năm qua, các Phật tử Thị trấn Đồng Đăng vẫn tinh tiến đi đến chùa Thành để tu học. Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn năm 2008 đã có quyết định thành lập Ban Đại diện Phật giáo Thị trấn Đồng Đăng và trong những năm qua Phật giáo Thị trấn Đồng Đăng hoạt động khá ổn định với nhiều thành tựu Phật sự. Đặc biệt công tác từ thiện xã hội với trên 300 triệu được các Phật tử vận động cho công tác này.
 
Đại đức Thích Quảng Truyền cũng mong muốn trong thời gian tới Cấp ủy, chính quyền tiếp tục tạo điều kiện cho các hoạt động Phật sự của Thị trấn Đồng Đăng gặt hái được nhiều kết quả hơn nữa nhất là sớm xây dựng được chùa làm nơi tu học và hướng thiện cho bà con nhân dân Phật tử.
 
Phát biểu tại buổi lễ ông Liễu Văn Chiến đã đánh giá cao các hoạt động Phật sự tốt đạo đẹp đời của các Phật tử Thị trấn. Ông cũng đề nghị trong thời gian tới Phật giáo Thị trấn Đồng Đăng sẽ làm được nhiều Phật sự hơn nữa, chung tay xây dựng Thị trấn ngày càng phát triển sớm trở thành Thị xã Đồng Đăng.
 
Tại buổi lễ. Ban Đại diện Phật giáo Thị trấn Đồng Đăng đã trao tặng 40 xuất quà cho 40 gia đình là hộ nghèo của Thị trấn.
 
Đại diện các gia đình được nhận quà đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của các Phật tử.

































 

Tác giả bài viết: Thích Bản Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây