Lãnh sự quán Ấn Độ và Hoa Kỳ thăm Học viện PGVN tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ sáu - 10/01/2014 21:16
Sáng nay, 9-1-2014, đại diện Lãnh sự quán Ấn Độ và Hoa Kỳ tại Việt Nam do ông Deepak Mittal (Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ) và ông Jonathan Hwang (viên chức Lãnh sự quán Hoa Kỳ) lần lượt đến thăm Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM.
Lãnh sự quán Ấn Độ và Hoa Kỳ thăm Học viện PGVN tại TP. Hồ Chí Minh
Nhị vị đã gặp gỡ và trao đổi với HT.Thích Trí Quảng, Viện trưởng cùng các vị Phó viện trưởng trong Hội đồng Điều hành Học viện.

BTN_0006.jpg
Ông Deepak Mittal chia sẻ thông tin với HT.Thích Trí Quảng tại buổi gặp


 
Theo đó, ông Deepak Mittal đã tóm lược những thành tựu tốt đẹp từ trước đến nay trong mối quan hệ hợp tác trên nhiều phương diện nói chung và sự giao lưu văn hóa Phật giáo nói riêng của Việt Nam và Ấn Độ. Đồng thời, ông cũng bày tỏ ý muốn tìm hiểu nền giáo dục Phật giáo tại Việt Nam, từ đó thúc đẩy mối quan hợp tác với Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM trên nhiều lãnh vực liên quan đến giáo dục Phật giáo và vấn đề tâm linh.

Ông Deepak Mittal cho biết, trong năm nay, Chính phủ Ấn Độ dự kiến sẽ tổ chức Festival văn hoá tại TP.HCM và Hà Nội, trong đó có những chủ đề về văn hóa Phật giáo.

Đáp từ, Hòa thượng Viện trưởng đã giới thiệu sơ nét về HT.Thích Minh Châu, Viện trưởng sáng lập Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM. Hòa thượng bày tỏ niềm hoan hỷ, với thiện chí luôn muốn đẩy hợp tác với Chính phủ Ấn Độ trên phương diện học thuật Phật giáo và giao lưu văn hóa của hai nước cũng như việc tham gia Festival văn hóa nói trên.

BTN_0033.jpg
Hòa thượng Viện trưởng tặng quà lưu niệm tới ông Deepak Mittal

BTN_0042.jpg
Và chụp hình lưu niệm với chư tôn đức Hội đồng Điều hành Học viện

 
Cùng ngày, ông Jonathan Hwang, đại diện Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đến tìm hiểu quá trình hoạt động của Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM về các mặt, như chương trình giáo dục, cơ cấu tổ chức, số lượng Tăng Ni sinh... cùng việc giao lưu với các trường đại học trên thế giới.

TT.Thích Viên Trí, Phó viện trưởng Học viện đã trình bày những nét tiêu biểu về quá trình hình thành Học viện cùng những thành tựu trong việc giáo dục và đào tạo Phật học trong nhiều năm.

Qua đó, Thượng tọa Phó viện trưởng mong muốn phía Lãnh sự quán Mỹ hỗ trợ về việc cấp Visa du học cho Tăng, Ni sinh khi du học tại Hoa Kỳ trong tương lai.

BTN_0077.jpg
Hòa thượng Viện trưởng tặng quà lưu niệm tới ông Jonathan Hwang

BTN_0083.jpg
Ông Jonathan Hwang chụp hình lưu niệm với chư tôn đức Hội đồng Điều hành Học viện

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây