Phật giáo huyện Củ Chi khai khóa An cư kiết hạ

Thứ ba - 26/05/2015 22:37
Sáng nay, 26-5, BTS GHPGVN huyện Củ Chi đã tổ chức khai khóa An cư kiết hạ lần thứ 28 tại chùa Phước Lâm (ấp Trung, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM).
Phật giáo huyện Củ Chi khai khóa An cư kiết hạ

1cc.jpg
HT.Thích Huệ Văn, Phó Thư ký BTS GHPGVN TP.HCM trao lẵng hoa chúc mừng

Buổi lễ có sự quang lâm chứng minh và tham dự của chư tôn đức BTS GHPGVN TP.HCM, Văn phòng BTS TP.HCM, chư tôn đức Tăng Ni BTS GHPGVN huyện Củ Chi, chư hành giả an cư và Phật tử. Ngoài ra, còn có sự tham dự của quan khách chính quyền TP, huyện Củ Chi, ấp sở tại.

Khai mạc buổi lễ, HT.Thích Huệ Nghi, Trưởng BTS GHPGVN huyện Củ Chi cho biết, đây là khóa hạ lần thứ 28 do BTS GHPGVN huyện Củ Chi tổ chức, với ước nguyện sẽ trở thành mảnh đất màu mỡ cho hạt giống Bồ-đề nảy nở, tạo dựng một thao trường để tôi rèn ý chí, từng bước nâng cao kiến thức nội điển, ngoại điển cho chư Tăng Ni huyện nhà, góp phần giữ gìn quy củ tòng lâm, truyền trì mạng mạch Phật pháp. 

2cc.jpg
Ông Đỗ Hải Bình, đại diện Ban Tôn giáo TP tặng lẵng hoa chúc mừng

3cc.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Phong, Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP trao lẵng hoa chúc mừng

6cc.jpg
ĐĐ.Thích An Định cung tuyên thanh quy và cung an chức sự

Trường hạ chùa Phước Lâm là nơi an cư dành cho chư hành giả Tăng do HT.Thích Tắc Lễ, UV Ban Nghi lễ BTS GHPGVN huyện Củ Chi phát tâm làm hóa chủ, và trường hạ Ni tại chùa Liên Trì do NS.Thích nữ Lệ Tấn, UV đặc trách Ni giới phát tâm làm hóa chủ.

Thay mặt Ban chức sự, ĐĐ.Thích An Định đã cung tuyên thanh quy và cung an chức sự.

Dâng lời phát nguyện an cư, chư hành giả hứa sẽ hết lòng tinh tấn tu hành, trau dồi giới đức, tấn tu Tam vô lậu học (Giới-Định-Tuệ), chấp hành nghiêm chỉnh thời khóa và nội quy của trường hạ để không phụ lòng chư tôn đức đã chăm lo và mong đợi. Trong buổi lễ, đại diện Phật tử cũng dâng lời phát nguyện hộ hạ.

7cc.jpg
Hành giả an cư dâng lời phát nguyện

Thay mặt chính quyền, ông Bùi Xuân Điều, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Củ Chi đã có những phát biểu về những đóng góp của Phật giáo huyện trên các mặt an sinh xã hội, đã làm tốt phương châm Đạo pháp-Dân tộc và Chủ nghĩa xã hội. Ông gửi lời chúc chư tôn đức sẽ hoàn thành tốt khóa An cư kiết hạ.

Ban lời đạo từ trong buổi lễ, HT.Thích Như Niệm, Phó BTS GHPGVN TP.HCM đã nói về ý nghĩa an cư, Hòa thượng nhấn mạnh, đã là Tỳ-kheo thì phải an cư. Ngoài ra, Hòa thượng cũng gửi lời tri ân đến BTS huyện đã mở ra được khóa hạ như thế này, cảm ơn đến chính quyền đã tạo điều kiện cho Phật giáo huyện và đặc biệt là những Phật tử hộ hạ, những người góp phần rất lớn cho thành công của khóa an cư.

8cc.jpg
HT.Thích Như Niệm ban đạo từ

9cc.jpg

10cc.jpg
Chư hành giả và Phật tử lắng đọng tâm tư tiếp nhận đạo từ của Hòa thượng chứng minh.

Buổi lễ kết thúc với lời cảm tạ từ HT.Thích Tắc Lễ, Hóa chủ trường hạ.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây