Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Thăm và làm việc tại Lạng Sơn

Thứ ba - 10/03/2015 20:12
Ngày 10/3/2015, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác đã thăm, làm việc tại Lạng Sơn.
Trong năm 2014, với sự nỗ lực, đoàn kết của cả hệ thống chính trị, Lạng Sơn đã đạt được những thắng lợi toàn diện. Thực hiện đạt và vượt 19/21 chỉ tiêu chủ yếu. Kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì ở mức tăng trưởng khá. Năm 2014, lần đầu tiên tỉnh có mức thu ngân sách đạt trên 6.000 tỷ đồng, tăng 45% so với năm 2013. Khu Kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn từng bước được đầu tư đồng bộ, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Công tác cải cách hành chính được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các lực lượng phối hợp, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại. Tổ chức cho nhân dân đón Xuân Ất Mùi 2015 vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, Lạng Sơn là một trong ba tỉnh trong cả nước không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Tại buổi làm việc, Lạng Sơn cũng đã kiến nghị với Chính phủ một số vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách và đầu tư kết cấu hạ tầng.

Đại diện các bộ, ngành Trung ương ghi nhận và chúc mừng thắng lợi toàn diện của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời các đại biểu cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến về một số nhiệm vụ mà tỉnh cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.


Phó Thủ tướng làm việc với lãnh đạo tỉnh

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: những thắng lợi của Lạng Sơn đã thể hiện quyết tâm chính trị cao, đoàn kết một lòng, các cấp và nhân dân cùng vào cuộc. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới tỉnh cần chuẩn bị, tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đồng thời Phó Thủ tướng chỉ đạo: tỉnh cần tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh; chủ động chẩn bị các điều kiện trong bối cảnh hội nhập quốc tế; tiếp tục thực hiện tốt cải cách hành chính, thu hút đầu tư, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng; kết hợp tốt giữa kinh tế và quốc phòng, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giảm nghèo bền vững và có hiệu quả...Đối với những kiến nghị của tỉnh, Phó Thủ tướng giao cho các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, trình Chính phủ để tháo gỡ khó khăn cho tỉnh.

 

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây