Ra mắt nhân sự Ban Pháp chế Trung ương Giáo hội

Thứ bảy - 07/09/2013 01:48
Sáng nay, 6-9, tại Văn phòng II TƯGH, Ban Pháp chế Trung ương đã làm lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt nhân sự.

HT.Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ HĐCM cùng chư tôn giáo phẩm Ban Thường trực HĐCM; HT.Thích Thiện Nhơn, Q.Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký HĐTS; HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS cùng chư tôn đức Ban Thường trực HĐTS và đại diện các ban, ngành Trung ương Giáo hội đã quang lâm chứng minh buổi lễ.

Ngoài ra còn có sự hiện diện của chư tôn đức đại diện Phật giáo các tỉnh thành trong cả nước.

Phát biểu khai mạc lễ công bố quyết định và ra mắt nhân sự, HT.Thích Huệ Trí, đảm nhiệm Trưởng ban đầu tiên của Ban pháp chế T.Ư (nhiệm kỳ 2012 - 2017) cho biết, từ nhân sự chỉ là 2 ủy viên của Ban Thường trực HĐTS, hoạt động ngành pháp chế đã phát triển ở giai đoạn mới khi thành lập một ban chuyên trách với 70 thành viên.
 

“Việc thành lập Ban Pháp chế là nhằm đáp ứng giải quyết thể cách hoạt động của các bộ phận chuyên môn từ trung ương đến địa phương của Giáo hội, với nhiều Phật sự quan trọng và không ít những vấn đề phức tạp trong bối cảnh xã hội của thời đại phát triển và hội nhập của đất nước”, Hòa thượng nhấn mạnh.

Theo Hòa thượng, là một cơ cấu tổ chức chuyên ngành, Ban Pháp chế hoạt động theo đúng Hiến chương Giáo hội, phù hợp với pháp luật Nhà nước và nghị định của Chính phủ ban hành đối với các hoạt động tôn giáo trên đất nước Việt Nam. Ngoài ra, vấn đề có phần tế nhị và phức tạp là Ban Pháp chế hoạt động mang tính các tôn giáo nhưng vẫn có sự liên hệ với chính quyền, với quần chúng nhân dân, với cộng đồng xã hội.

Ngay sau đó, HT.Thích Thiện Pháp, Phó Tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng II TƯGH đã tuyên đọc quyết định của HT.Thích Trí Tịnh, Chủ tịch HĐTS chuẩn y nhân sự Ban Pháp chế T.Ư gồm 70 thành viên do HT.Thích Huệ Trí làm Trưởng ban.

HT.Thích Thiện Nhơn, HT.Thích Thanh Nhiễu, HT.Thích Bảo Nghiêm, HT.Thích Gia Quang cùng trân trọng trao quyết định đến các thành viên Ban Pháp chế T.Ư.

Phát biểu chỉ đạo và ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Đức Nghiệp và HT.Thích Thiện Nhơn cho rằng việc thành lập Ban Pháp chế là một bước tiếp trong cơ cấu tổ chức hành chính của Giáo hội.

Chư tôn giáo phẩm mong rằng, với chức năng và nhiệm vụ được quy định, toàn Ban Pháp chế sẽ nắm rõ Hiến chương Giáo hội và pháp luật nhà nước để hoàn thành sứ mệnh phục vụ đạo pháp và dân tộc.



























Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây