TP.HCM: TƯGH tiếp bà Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ

Thứ sáu - 04/08/2017 14:08
Sáng nay, 4-8, tại trụ sở Văn phòng 2 TƯGH (thiền viện Quảng Đức, Q.3, TP.HCM), HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN cùng chư tôn đức Văn phòng 2 TƯGH đã tiếp bà Smita Pant, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đến thăm và tặng quà nhân dịp bà mãn nhiệm, chuẩn bị về nước.
HT.Thích Thiện Nhơn trao quà lưu niệm đến bà Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ
HT.Thích Thiện Nhơn trao quà lưu niệm đến bà Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ

DSC_9965.JPG
Buổi tiếp tại Văn phòng 2 TƯGH

Tại buổi thăm, bà Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đã chân thành cảm ơn sự quan tâm, tiếp đón trọng thị của chư tôn đức HĐTS GHPGVN.

Trước khi về nước, kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, bà cũng muốn lắng nghe những góp ý về các mối quan hệ, sự giao lưu văn hóa giữa Ấn Độ và Việt Nam. Bà cho biết, sẽ tổ chức các buổi giao lưu văn hoá giữa 2 nước trong thời gian tới, trong đó có văn hóa Phật giáo.

Bà cũng hứa sẽ hỗ trợ cấp visa dài hạn cho chư tôn đức Tăng Ni thường xuyên dẫn các đoàn Phật tử hành hương đến thăm các Thánh tích Phật giáo tại Ấn Độ.

DSC_9973.JPG
Bà Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tặng  hoa chúc mừng Hòa thượng Chủ tịch HĐTS

Phát biểu tại buổi tiếp, Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã cảm ơn sự quan tâm của bà Tổng Lãnh sự cũng như Chính phủ Ấn Độ đã giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các du học sinh là Tăng Ni thuộc Phật giáo Việt Nam du học tại các Trường Đại học Phật giáo ở Ấn Độ; Giúp đỡ Phật giáo Việt Nam xây dựng các ngôi chùa Việt tại các Thánh tích Phật giáo; Hỗ trợ Phật tử Việt Nam đến chiêm bái các Thánh tích Phật giáo tại Ấn Độ được thuận lợi và an toàn. Hoà thượng chúc sức khỏe, an lành và thành công trên mọi lĩnh vực đến bà Tổng Lãnh sự.

Được biết, ngày 5-6-2016, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khi thăm chùa Quán Sứ (Trụ sở Văn phòng 1 TƯGH) đã trao 10 học bổng cho các du học sinh là tu sĩ Phật giáo Việt Nam đang theo học tại các Trường Đại học Phật giáo tại Ấn Độ và hứa sắp tới sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa.

Nguồn tin: GHPGVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây