Trên 100 tỷ đồng xây dựng chùa Linh Ứng

Thứ tư - 31/01/2018 21:46
Sáng nay, 31-1, tại xã Nà Lùng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã diễn ra lễ khởi công xây dựng chùa Linh Ứng.
Nghi thức động thổ - khởi công xây dựng chùa
Nghi thức động thổ - khởi công xây dựng chùa

Chứng minh và tham dự buổi lễ có có HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Lai Châu; chư tôn đức trong BTS Phật giáo tỉnh Lai Châu; đại diện chính quyền tỉnh, huyện sở tại cùng đông đảo Phật tử về tham dự.

Đây là ngôi chùa được đầu tư mới. Theo thiết kế, chùa được xây dựng trên diện tích 5ha, gồm nhiều hạng mục: cổng tam quan, nhà Mẫu, nhà Tổ, nhà Tăng, giảng đường và Tam bảo… với tổng kinh phí đầu tư trên 100 tỷ đồng.

Được biết, đến thời điểm hiện tại đã có trên 20 tỷ đồng đóng góp xây dựng chùa,  số tiền do các doanh nghiệp, các Phật tử và khách thập phương công đức.

Ngôi chùa dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Trong khuôn khổ chương trình, nhà chùa đã tổ chức lễ an vị tôn tượng Đức Phật Thích Ca và chú nguyện rót đồng đúc đại hồng chung nặng gần 2 tấn, có giá trị trên 600 triệu đồng.

Đại diện BTS GHPGVN tỉnh Lai Châu cho biết, chùa Linh Ứng được xây dựng theo nguyên mẫu của chùa Việt với những giá trị văn hóa tâm linh của chùa Bắc bộ. Sau khi được hoàn thành, ngôi chùa là nơi sinh hoạt tín ngưỡng tâm linh của người dân địa phương; là địa chỉ khách thập phương đến tham quan, chiếm bái và lễ Phật.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây