Tưởng niệm CS.Võ Đình Cường, thăm CS.Tống Hồ Cầm

Thứ sáu - 09/02/2018 08:20
Thừa ủy nhiệm HT.Thích Trí Quảng, hôm nay 9-2, trước thềm Tết Mậu Tuất, HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Tổng biên tập Thường trực cùng ĐĐ.Thích Tâm Hải, Thư ký tòa soạn Báo Giác Ngộ đã đến tư gia thắp hương tưởng niệm Cư sĩ Võ Đình Cường, nhân sĩ Phật giáo, người cùng với Bác sĩ Tâm Minh Lê Đình Thám sáng lập Gia đình Phật tử Việt Nam, nguyên Tổng biên tập Báo Giác Ngộ giai đoạn đầu (1976-1990).
Cư sĩ Tống Hồ Cầm sắp bước vào tuổi 101, vẫn minh mẫn - Ảnh: Vũ Giang
Cư sĩ Tống Hồ Cầm sắp bước vào tuổi 101, vẫn minh mẫn - Ảnh: Vũ Giang
DSC08155.jpg
Thắp hương tưởng niệm cố Cư sĩ Võ Đình Cường - Ảnh: Vũ Giang

Cùng ngày, đoàn đã đến tư gia chúc thọ Cư sĩ Tống Hồ Cầm, nhân sĩ Phật giáo, nguyên Phó Tổng biên tập Báo Giác Ngộ. Cư sĩ Tống Hồ Cầm là một trong những vị cư sĩ đã có nhiều đóng góp cho Phật giáo từ thời chấn hưng cho đến ngày nay.

DSC08173.jpg
Tại tư gia cư sĩ Tống Hồ Cầm

Tống Anh Nghị là một trong những bút hiệu của Cư sĩ, với nhiều tác phẩm thi ca được lưu truyền, trong đó có nhiều bài đã được phổ nhạc, phổ biến trong đời sống âm nhạc Phật giáo hiện nay.

Sắp bước sang 101 tuổi, nhưng Cư sĩ Tống Hồ Cầm vẫn rất minh mẫn, sắc diện hồng hào, đã rất hoan hỷ tiếp chuyện với HT.Thích Giác Toàn và ĐĐ.Thích Tâm Hải, giữ nếp sống kính Phật trọng Tăng, đặc biệt là những tâm nguyện đối với chư tôn đức giáo phẩm mà Cư sĩ đã có duyên thân cận, làm cộng sự trong các hoạt động Phật giáo qua các thời kỳ gần một thế kỷ qua.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây