Ủy ban MTTQ Việt Nam chúc mừng Phật Đản GHPGVN

Thứ sáu - 29/05/2015 04:06
Chiều ngày 11/04/Ất Mùi (28/05/2015), Ủy Ban MTTQVN do ông Vũ Trọng Kim - ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban MTTQVN làm trưởng đoàn đã tới Trụ sở T.Ư GHPGVN-Chùa Quán Sứ chúc mừng Phật đản.
Ủy ban MTTQ Việt Nam chúc mừng Phật Đản GHPGVN
Tiếp đón phái đoàn có HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN cùng chư tôn đức TT HĐTS GHPGVN.

Nhân dịp này ông Vũ Trọng Kim thay mặt phái đoàn gửi lời chúc mừng nhân mùa Phật đản PL.2559-DL.2015 tới chư tôn đức Giáo phẩm lãnh đạo GHPGVN trên tinh thần đại đoàn kết dân tộc, phát huy những kết quả đã đạt được. Cùng với những thành tựu của Ủy ban MTTQ Việt Nam trong đó có sự đóng góp các hoạt động vô cùng quý báu và quan trọng của GHPGVN là thành viên nòng cốt và xuất sắc của Mặt trận.

Phó chủ tịch đã đánh giá cao và ghi nhận các hoạt động Phật sự của GHPGVN đã đạt được trong những năm qua góp phần vào sự nghiệp đại đoàn kết các dân tộc, điều này đã được minh chứng qua các hành động cụ thể trong thực tế một cách chắc chắn,

GHPGVN dưới sự hướng dẫn chỉ đạo của chư tôn đức lãnh đạo đã luôn thực hiện đúng pháp luật các chính sách của  Đảng và nhà nước với các hoạt động điển hình nhằm phục vụ đời sống của bà con trên tinh thần “Đạo pháp- Dân tộc – CNXH” . Các hoạt động của Giáo hội đã đi sâu vào quần chúng tại các làng bảng, cộng đồng dân cư nhằm gắn liền đạo pháp với đời sống thường ngày.

 
Đặc biệt lãnh đạo Ủy ban MTTQVN đã ghi nhận sự nỗ lực hết mình của GHPGVN trong thời gian qua đã hoành thành nhiệm vụ trong việc thành lập BTS GHPGN tại tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc. Đây là sự kiện rất quan trọng đã khẳng định GHPGVN luôn tích cực không ngừng phấn đấu cùng với sự ủng hộ của đồng bào , nhân dân và sự giúp đỡ tạo điều kiện của các cơ quan ban ngành GHPGVN đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc và thành tựu.

Tại buổi gặp mặt HT.Thích Thanh Nhiễu thay mặt TT GHPGVN vui mừng và phấn khởi trân trọng cảm ơn sự quan tâm của phái đoàn lãnh đạo Ủy ban MTTQVN đã tới trụ sở T.Ư GHPGVN chúc mừng nhân mùa Phật đản PL.2559-DL.2015, chúc các vị Lãnh đạo MTTQ có nhiều sức khỏe, xây dựng và phát huy các phong trào của mặt trận luôn được thành tựu, hoàn thành mọi nhiệm vụ vì mục tiêu dân giàu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh.

 
Nhân dịp này Hòa thượng cũng đã báo cáo qua các tình hình hoạt động phật sự điển hình của GHPGVN đã làm được trong thời gian qua:

Phật giáo Việt Nam đã thống nhất Giáo hội từ năm 1981, Qua 7 nhiệm kỳ đại hội, trải  qua hơn 30 năm đến nay GHPGVN đã hoàn thành nhiệm vụ trong việc thành lập BTS GHPGVN thuộc 63/63 tỉnh thành trên toàn quốc. Đặc biệt trong nửa đầu nhiệm kỳ 07 GHPGVN đã thành lập  05 BTS GHPGVN cuối cùng tại các tỉnh thành Lào Cai, Hà Giang, Sơn La, Điện Biên và Lai Châu….

Đối với hoạt động Thanh thiếu niên,GHPGVN l khuyến khích các chùa tổ chức khóa tu, cắm trại, tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh sinh viên trong những ngày hè nhằm tăng cường lòng yêu thương, sự hiếu kính đối với ông bà cha mẹ.

Đặc biệt GHPGVN đã xây dựng nhiều các cơ sở tự viện tại vùng biển đảo và cácvùng sâu  vùng xa, vùng biên giới như: xây dựng chùa tại các đảo Trường Sa nhằm khẳng định cột mốc biên giới quan trọng của đất nước, Tại đất liền GHPGVN cũng  đã xây dựng các ngôi chùa gần biên giới tại các tỉnh như Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh… nhằm phục vụ tín ngưỡng tâm linh cho bà con nhân dân đồng thời khẳng định chủ quyền lãnh thổ của đất nước Việt Nam…

 

 
Cũng nhân dịp này Ông Vũ Trọng Kim - Ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban MTTQVN đã trao tặng lẵng hoa tới Chư tôn đức giáo phẩm lãnh đạo GHPGVN nhân mùa Phật đản PL2559 - DL.2015.
 
 
 
 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây