Vĩnh Phúc: Lễ chu niên CLB TTN Tích Sơn lần thứ VI - 2016

Chủ nhật - 27/11/2016 15:32
Ngày 27/11/2015 tức (28 tháng 10 Bính Thân) tại Hội trường chùa Tích Sơn đã long trọng tổ chức Lễ Chu Niên lần thứ VI, CLB Thanh Thiếu Niên Phật tử chùa Tích Sơn, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Vĩnh Phúc: Lễ chu niên CLB TTN Tích Sơn lần thứ VI - 2016
Chứng minh và tham dự có: ĐĐ Thích Giác Minh - Ủy viên ban Hoằng Pháp TƯ GHPGVN, ủy viên Ban TTTT TƯ GHPGVN, Trụ trì chùa Tích Sơn - Trưởng ban Tổ chức, về phía chính quyền có: ông Dương Văn Hà, chủ tịch UB MTTQ, bà Đặng Thị Kim Xuân - Chủ tịch Hội phụ nữ phường Tích Sơn cùng gần 500 Phật tử Thanh thiếu niên từ 10 CLB TTN trong tỉnh, đông đảo tín đồ Phật tử gần xa về tham dự.

Lễ Chu Niên lần thứ VI của CLB Thanh Thiếu Niên Phật Tử Chùa Tích Sơn được diễn ra trong không khí vừa kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN và tại chùa Tích Sơn vừa diễn ra sự kiện trọng đại là đón tượng Phật Ngọc Hòa bình thế giới về chùa an vị và để đồng bào phật tử chiêm bái, cùng với đó là công trình xây dựng chùa Tich Sơn giai đoạn I đang vào quá trình hoàn thành và chuẩn bị khánh thành nhà thờ Tổ.

Đây cũng là dịp CLB Thanh Thiếu Niên Phật Tử Chùa Tích Sơn tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động năm 2016 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2017. Đồng thời cũng là dịp kỷ niệm 6 năm thành lập CLB nhằm động viên, khích lệ các thành viên CLB tiếp tục thi đua thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích hoạt động của CLB theo đúng khẩu hiệu “Thanh Thiếu Niên Phật Tử: Sống trẻ - Vui khỏe - Tinh tấn - Hiếu hạnh", Để tự hào và khẳng định Thanh niên Phật tử là những người rất  trí tuệ, đức hạnh và dũng mãnh luôn tinh tấn đem hết tâm huyết phụng sự Đạo Pháp và Dân tộc không quản ngại khó khăn gian khổ.

Theo bản báo cáo được biết CLB TTN Chùa Tích Sơn luôn được sự quan tâm, dẫn dắt tận tình của Chư tôn đức, nhất là Đại Đức Thích Giác Minh trụ trì, các thành viên CLB nhiệt tình tham gia các hoạt động công tác Phật sự, làm tốt trong công tác từ thiện, hiến máu nhân đạo… và các bạn trong CLB luôn có tinh thần học hỏi Phật pháp được nâng cao về chất lượng. Về mặt hạn chế, các thành viên CLB không đồng đều, đa dạng về lứa tuổi, trình độ nên hoạt động CLB khó khăn chưa thường xuyên, mong rằng Tân ban chủ nhiệm CLB trong nhiệm kỳ 2015 -2020 sẽ chủ động đè xuất các  hoạt động của CLB phù hợp với điều kiện và xu hướng thời đại mới.

Thay mặt cho Lãnh đạo các cấp chính quyền ông Dương Văn Hà - Chủ tịch UB MTTQ phường Tích Sơn: Câu lạc bộ TTN Phật tử mới thành lập được một thời gian không lâu. Lúc đầu với mục đích để cho các bạn trẻ có cơ hội được tịnh hóa thân tâm trong giáo lý Đức Phật, lấy lời dạy của Đức Phật làm kim chỉ nam trên bước đường tu học, góp phần đối trị, chuyển hóa phiền não, xung đột, áp lực, để tránh xa các cám dỗ, mê hoặc có thể dẫn đến vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật. Trên cơ sở đó giúp các bạn khai sáng được những giá trị tâm linh, dần hoàn thiện bản thân, áp dụng lời Phật dạy trong cuộc sống hàng ngày nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho bản thân, gia đình và xã hội.ông mong muốn mô hình CLB TTN Phật tử được nhân rộng trên địa bàn Thành phố cũng như trong toàn Tỉnh.

Tại buổi Lễ, ĐĐ Thích Giác Minh trụ trì đã ban đạo từ cho hàng thanh thiếu niên phật tử: Đại Đức mong muốn câu lạc bộ vượt qua khó khăn, đoàn kết thành một tập thể vững mạnh, tạo ra một mô hình, một sân chơi lành mạnh cho lớp trẻ với mục đích phụng sự đạo pháp, phụng sự dân tộc, luôn tín tâm với Tam Bảo, phát nguyện tự mình là ngọn đuốc sáng luôn hướng dẫn các bạn trẻ xa rời cái ác, trở về với cái thiện, lấy nhân từ, vị tha để đối xử với mọi người, rèn đức, luyện tài, tin vào nhân quả, góp phần xây dựng Phật Pháp xương minh, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta.



Nhân dịp này ĐĐ Thích Giác Minh đã trao tặng Bằng tuyên dương Công đức cho các tập thể và cá nhân CLB TTN trong tỉnh Vĩnh Phúc. Cuối buổi lễ các CLB TTN cùng các Đạo tràng đã tri ân và chúc mừng sinh nhật Tôn Sư của mình người Thầy đáng kính - ĐĐ Thích Giác Minh.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:
 



































































































































 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây