Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10

Chủ nhật - 07/11/2021 16:57
Sáng 5-11, chư tôn đức đại diện Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM đã đến Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 10 (phường An Khánh, TP.Thủ Đức) tri ân Ban Giám đốc Bệnh viện và các y bác sĩ tại đây.
Chư tôn đức đại diện Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM trao khánh vàng tri ân đến TS.BSCK2 Nguyễn Thanh Vinh, Phó Giám đốc Bệnh viện Tai-Mũi-Họng TP.HCM, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 10
Chư tôn đức đại diện Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM trao khánh vàng tri ân đến TS.BSCK2 Nguyễn Thanh Vinh, Phó Giám đốc Bệnh viện Tai-Mũi-Họng TP.HCM, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 10

Đoàn đại diện Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM có Thượng tọa Thích Thiện Quý, Phó ban kiêm Chánh Thư ký; Thượng tọa Thích Quang Thạnh, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng; Thượng tọa Thích Tâm Hải, Trưởng ban Thông tin - Truyền thông; Đại đức Thích Trung Nguyện, Phó Thư ký.

1
Thượng tọa Thích Thiện Quý phát biểu tri ân.

Tham dự có ông Nguyễn Duy Tân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo TP.HCM, ông Vũ Huy Long, Trưởng phòng Phật giáo - Ban Tôn giáo TP; TS.BSCK2 Nguyễn Thanh Vinh, Phó Giám đốc Bệnh viện Tai-Mũi-Họng TP.HCM, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 10; các Phó Giám đốc: ThS.BS.Phan Thị Anh Thư, BS.Tô Văn Hiền, Thiếu tá Lê Xuân Thái; BSCK2 Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh, kiêm Giám đốc Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3.

Thượng tọa Thích Thiện Quý phát biểu, chuyển lời của Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Đệ nhất Phó Pháp chủ, Trưởng ban Trị sự Phật giáo TP.HCM tri ân sâu sắc đến lãnh đạo TP.HCM, Sở Y tế và các cơ quan chức năng, đặc biệt là Ban Giám đốc và đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Dã chiến số 10 đã quan tâm, hỗ trợ cho Tăng Ni không may nhiễm Covid-19 trong cao điểm của đợt bùng phát đại dịch vừa qua.

"Đến nay, tại khu thu dung và điều trị 300 giường mà TP dành cho Phật giáo tại Bệnh viện Dã chiến số 10 đã không còn người điều trị. Trên tinh thần chỉ đạo chung của Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM, trực tiếp là Trưởng lão Hòa thượng Đệ nhất Phó Pháp chủ, Phật giáo TP.HCM xin được tạm khép lại việc sử dụng khu vực dành cho Tăng Ni tại đây”, Thượng tọa cho biết.

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 2
TS.BSCK2 Nguyễn Thanh Vinh, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 10.

TS.BSCK2 Nguyễn Thanh Vinh trong phát biểu cho biết Bệnh viện Dã chiến số 10 từ khi thành lập cho tới nay đã thu dung và điều trị hơn 13.000 người mắc Covid-19, trong đó có 276 vị xuất gia không may nhiễm SARS CoV-2. “Điều đáng mừng là chưa có trường hợp nào đáng tiếc, tử vong tại đây. Tỷ lệ chuyển viện cũng ở trong mức độ cho phép”, BS.Vinh chia sẻ.

BS.Nguyễn Thanh Vinh cảm ơn sâu sắc tới Phật giáo TP.HCM, với sự hỗ trợ rất kịp thời về vật lực và nhân lực, đặc biệt là máy chụp X-quang và các trang thiết bị y tế khác, giúp nâng cao kết quả chẩn đoán chính xác hơn, từ đó có chỉ định điều trị hiệu quả của các bác sĩ đối với bệnh nhân.

Bên cạnh đó, Ban Trị sự còn cử 21 tình nguyện viên Phật giáo, tích cực hỗ trợ cho đội ngũ y tế ở đây về nhiều mặt, liên tục trong 2 tháng, kết nối và trị liệu tâm lý người bệnh, nâng cao kết quả điều trị hơn, cùng việc cung cấp các khẩu phần ăn chay phục vụ bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 10.

“Việc Bệnh viện Dã chiến số 10 được chỉ định thu dung và điều trị cho Tăng Ni là nhiệm vụ, cũng là một phúc lành với Ban Giám đốc chúng tôi”, BS.Vinh hoan hỷ nói.

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 3
Ông Nguyễn Duy Tân, Trưởng ban Tôn giáo TP.HCM cho biết lãnh đạo TP rất quan tâm tới những đóng góp của các tổ chức, cá nhân, lực lượng thầm lặng, trong đó có Phật giáo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại gặp mặt, ông Nguyễn Duy Tân nhắc lại nhân duyên và bày tỏ sự tri ân đối với Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng và Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM từ rất sớm đã kiến nghị đến lãnh đạo TP.HCM chia sẻ bằng cách sử dụng các cơ sở tự viện của Phật giáo, cả trụ sở Việt Nam Quốc Tự, làm nơi thu dung và điều trị Covid-19 trong cao điểm của đợt bùng phát đại dịch.

Ông Trưởng ban Tôn giáo TP.HCM cũng cho biết lãnh đạo TP rất quan tâm tới những đóng góp của các tổ chức, cá nhân dân, lực lượng thầm lặng, trong đó có Phật giáo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Duy Tân đánh giá cao trách nhiệm của TS.BSCK2 Nguyễn Thanh Vinh và Ban Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 10 đã kết hợp với các cơ quan chức năng, Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM trong việc thu dung và điều trị người mắc Covid-19, trong đó có tín đồ tôn giáo.

“Việc khu điều trị dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 nhiều ngày qua không còn Tăng Ni được chuyển đến, chấm dứt khu điều trị 300 giường tại đây; Ban Trị sự GHPGVN TP cử đoàn quý Thượng tọa đến đây làm việc, tôn vinh đội ngũ y tế tại thời điểm này rất có ý nghĩa, vì còn 2 ngày nữa thôi là Đại lễ Kỷ niệm 40 năm thành lập GHPGVN”, ông Trưởng ban Tôn giáo TP.HCM nhấn mạnh.

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 4
Chư tôn đức Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM trao khánh vàng đến ông Nguyễn Duy Tân.

Dịp này, chư tôn đức đại diện Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM đã trao khánh vàng và quà tặng tri ân đến lãnh đạo Ban Tôn giáo TP và Ban Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 10.

Chư tôn đức và Ban Giám đốc cũng đã làm các thủ tục tiếp nhận lại máy X-quang, bàn giao sang Bệnh viện Dã chiến số 3, để sử dụng cho việc chẩn đoán chính xác, giúp cho việc điều trị các bệnh nhân Covid-19 nhanh chóng được phục hồi sức khỏe, trở lại đời sống bình thường.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, để chuẩn bị cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng bắt đầu trở lại học tập cũng như đưa những khu nhà tái định cư đi vào cuộc sống của người dân, Sở Y tế TP.HCM đã có lộ trình tái cấu trúc bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP. Theo đó, các bệnh viện dã chiến trên địa bàn lần lượt sẽ ngừng hoạt động vào cuối tháng 10, 11 và 12-2021.

Được biết, Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 10 có thông tin sẽ kết thúc nhiệm vụ vào cuối tháng 11-2021 này.

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 5
BSCK2 Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh, kiêm Giám đốc Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3 tiếp nhận máy X-quang từ Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 6
Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM tri ân đến Ban Giám đốc bệnh viện.

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 7
Đại đức Thích Trung Nguyện giới thiệu chư tôn đức tham dự.

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 8
Thượng tọa Thích Thiện Quý trao quà tri ân đến TS.BSCK2 Nguyễn Thanh Vinh.

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 9
Trao quà tri ân đến ông Nguyễn Duy Tân.

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 10
Trao khánh vàng đến ThS.BSCKII Phan Thị Anh Thư, Phó Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 10.

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 11
Trao bảng tri ân đến BS.Tô Văn Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 10.

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 12
Trao khánh vàng đến Thiếu tá Lê Xuân Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 10.

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 13
Thượng tọa Thích Thiện Quý ký biên hoàn trả máy X-quang.

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 14
TS.BSCK2 Nguyễn Thanh Vinh ký biên bản hoàn trả máy X-quang để Ban Trị sự GHPGVN TP chuyển giao Bệnh viện Dã chiến số 3.

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 15
BSCKII Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3 cảm ơn và cho biết sẽ sử dụng máy X-quang phục vụ tốt nhất cho việc điều trị người bệnh, xứng đáng với tâm nguyện của quý Tăng Ni.

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 16
Máy X-quang sẽ được chuyển tới Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3.

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 17
Lưu niệm tại nơi từng tiếp nhận và điều trị hơn 13.000 người mắc Covid-19, nay chỉ còn dưới 50.

Khép lại khu thu dung dành cho Tăng Ni tại Bệnh viện Dã chiến số 10 ảnh 18
Được biết, Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 10 có thông tin sẽ kết thúc nhiệm vụ vào cuối tháng 11-2021 này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây