Tiền Giang: Tổng kết Phật đản, triển khai Phật sự

Thứ bảy - 15/06/2019 11:19
Ngày 14-6, Ban Trị sự (BTS) GHPGVN tỉnh Tiền Giang tổ chức họp tại Văn phòng BTS - chùa Vĩnh Tràng (X.Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho), tổng kết các hoạt động Đại lễ Phật đản - Vesak 2019 và triển khai các hoạt động Phật sự sắp tới.
Quang cảnh buổi họp của BTS Phật giáo tỉnh Tiền Giang
Quang cảnh buổi họp của BTS Phật giáo tỉnh Tiền Giang
Buổi họp dưới sự chủ tọa của HT.Thích Huệ Minh, Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT.Thích Hoằng Đức, Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh cùng chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, các ban, ngành trực thuộc, BTS Phật giáo huyện, thị xã, thành phố.

Thay mặt Ban Thư ký, ĐĐ.Thích Huệ Phát, Chánh Thư ký BTS báo cáo các hoạt động Phật sự trong tháng qua, đặc biệt là công tác tổ chức các hoạt động chào mừng Đại lễ Phật đản - Vesak 2019 của Phật giáo tỉnh.

Theo đó, được sự chỉ đạo của chư tôn đức HĐTS, BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã thành lập BTC Đại lễ và lên kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật đản tại tỉnh nhà với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Công tác từ thiện, BTC đã thực hiện như: Tặng học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, tổ chức pháp hội phóng sanh bảo vệ môi trường; tặng nhà tình thương, quà cho người bị nhiễm chất độc da cam dioxin, người khiếm thị, xây dựng và bàn giao cầu nông thôn…; tổ chức thăm viếng đặt vòng hoa tưởng niệm tại các nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách….

Lễ khai mạc tuần lễ Phật đản bắt đầu từ ngày mùng 8-4-Kỷ Hợi với chương trình văn nghệ, khóa tu “Một ngày an lạc” tại lễ đài chánh của BTS GHPGVN tỉnh; diễu hành xe hoa mừng Phật đản trong hai đêm 14 và 15 ÂL với sự tham dự của 11 đơn vị BTS Phật giáo cấp huyện, thị, thành, các Ban ngành trực thuộc BTS GHPGVN tỉnh, và một số tự viện tiêu biểu trong TP.Mỹ Tho. Đại lễ Phật đản PL.2563 cử hành tại lễ đài chính của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang - chùa Vĩnh Tràng vào ngày 15 ÂL.
v20_3.gif
Chư tôn đức tham dự

v4_5.gif
Báo cáo hoạt động Phật đản - Vesak 2019 của Phật giáo tỉnh
Tại buổi họp, chư tôn đức đã thảo luận các vấn đề liên quan đến ngành Tăng sự và công tác tổ chức khóa tu mùa hè dành cho tuổi trẻ năm 2019 sắp tới.

Chư tôn đức lãnh đạo các ban, ngành trực thuộc BTS GHPGVN tỉnh và BTS Phật giáo các huyện, thị, thành cũng lần lượt trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động, điều hành Phật sự tại địa phương để kịp tìm phương pháp tháo gở, giải quyết.

Đúc kết tại buổi họp, HT.Thích Huệ Minh tán thán tinh thần đoàn kết làm việc và trách nhiệm vì tập thể của các thành viên trong BTS và BTC Đại lễ Phật đản vừa qua. Hòa thượng cũng nêu lên các vấn đề chính trong Nội quy Ban Tăng sự Trung ương để chư tôn đức lãnh đạo BTS Phật giáo các huyện, thị, thành nắm vững và quán triệt trong các hoạt động Phật sự sắp tới.

Thích Trung Thượng

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây