Tổng thống Nga Putin chúc mừng cộng đồng Phật giáo nhân dịp Tết Âm lịch

Thứ năm - 07/02/2019 15:27
Ngày 5-2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thư chúc mừng tới cộng đồng Phật giáo ở Nga nhân dịp Tết Âm lịch. Đồng thời Tổng thống đánh giá cao sự tham gia tích cực vào đời sống xã hội và giáo dục lớp trẻ của cộng đồng Phật giáo ở Nga.
Tổng thống Nga Putin chúc mừng cộng đồng Phật giáo nhân dịp Tết Âm lịch

Trong bức thư, được đăng tải trên website của cơ quan báo chí điện Kremlin, ông Putin chúc mừng các Phật tử nhân dịp Tết Âm lịch và bắt đầu sự kiện Tháng Trắng (kỳ nghỉ đánh dấu năm mới ở Cộng hòa Buryatia của Nga).

Trong thư viết: "Với truyền thống tâm linh, văn hóa và lịch sử kéo dài hàng thế kỷ, các Phật tử Nga long trọng kỷ niệm ngày lễ trọng đại này. Trong những ngày tượng trưng cho sự đổi mới của con người và thiên nhiên này, mọi người chân thành chúc nhau sức khỏe và thành công. Đây là thời khắc để chăm sóc những người thân yêu của chúng ta và bất cứ ai cần tới sự quan tâm".

Ông Putin cũng khẳng định cộng đồng Phật giáo ở Nga đã tích cực tham gia vào đời sống của đất nước. Ông viết: "Cộng đồng Phật giáo ngày càng đẩy mạnh sự tương tác với các cơ quan nhà nước và tổ chức xã hội, tăng cường giáo dục cho thế hệ trẻ cũng như triển khai các sáng kiến giáo dục và từ thiện".

Ông Putin nhấn mạnh, những công việc đầy hiệu quả này xứng đáng nhận được sự tôn trọng sâu sắc nhất.

Hiện nay, ở Nga có khoảng 700.000 - 1,5 triệu Phật tử, chủ yếu tập trung ở các nước cộng hòa Buryatia, Kalmykia và Tyva.

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây