Nghệ An: Ông giám đốc với những mảnh đời bất hạnh

Thứ bảy - 20/04/2013 23:58
Từ một chàng trai bụi đời, lang thang anh Tạ Duy Sáu, ở xã Thọ Thành- huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã trở thành Giám đốc trung tâm bảo Hiền Lương, nhận cưu mang, giúp đỡ cho hàng trăm mảnh đời bất hạnh.

Cơ sở bảo trợ xã hội Hiền Lương chính thức ra đời từ năm 2008 theo quyết định của UBND huyện Yên Thành  và anh nông dân, gã bụi đời từng lang bạt hết trong Nam, ngoài Bắc nghiễm nhiên trở thành ông giám đốc.

Vvới khuôn mặt chân chất, ngùn ngụt mùi sương gió cuộc đời, pha lẫn thêm một chút từ tâm  lòng nhân ái của đạo Phật, thì dù có khoác lên mình bao nhiêu cái hào nhoáng của áo quần, vẫn thấy anh là gã nông dân chân đất, chân lấm tay bùn của người nông dân đích thực .

Chỉ có điều, không giống như những ông giám đốc khác chỉ ngồi bàn giấy thì anh đi tìm những số phận mồ côi, tật nguyền...đem về nuôi dưỡng, rồi lại tất bật ngược xuôi nghĩ kế sinh nhai cho bao nhiêu số phận không may mắn ấy.

Những ngày đầu cơ sở mới ra đời, thật không thể kể hết những khó khăn chồng chất. Người ăn núi lở, Sáu phải chạy vạy hết nơi này chỗ nọ, phần thì vay mượn bạn bè, người thân, phần thì kêu gọi các nhà từ thiện chung tay giúp đỡ. Nhưng cũng chỉ cầm chừng được một thời gian.

Sáu bắt đầu nghĩ: Các cháu dù tật nguyền, nhưng chưa hẳn đã mất hoàn toàn sức lao động. Có lẽ, phải dạy nghề cho các em, vừa tạo ra được thu nhập, lại khiến cho các em cảm nhận được sự hữu ích của mình trong cuộc đời.

Ủng hộ quyết định của Sáu, nhiều người đã chung tay cùng anh gây dựng cơ sở sản xuất chiếu trúc, chổi...như ông Trần Đình Toàn, ông Lê Duy Hiển, người là thương binh, người thì khiếm thị, nhưng họ đã cùng Sáu ngày đêm truyền nghề cho các cháu không may mắn.

Làm được sản phẩm, Anh lại tong tong đi tìm nơi tiêu thụ. Nhiều chuyến hàng sáng chở đi, chiều trở về cũng y nguyên từng ấy. Nhưng Sáu không nản, cuộc đời lang bạt dạy cho anh tính kiên nhẫn. Mãi rồi, công sức của anh cũng được đền đáp, nhiều cơ sở nhận mua hàng do các cháu làm ra.

Gặp Sáu ở trung tâm, anh nói “Trung tâm trước đây là những mái nhà kin kít nhau, lợp pro-xi-măng. Vào ngày nóng, cả khu nhà như một cái lò nung, còn mùa đông lại lạnh đến thấu xương, từ khi thành lập trung tâm đến nay, phần thì mình tự mua sắm, phần thì các nhà tài trợ gửi tặng, nên cũng được cải thiện đi nhiều”.

Thấy nơi ăn chốn ở của các cháu khổ đến vậy năm 2012 anh mạnh dạn cắm bìa đất của gia đình cho ngân hàng, vay mượn bạn bè và người thân cùng với sự hỗ trợ của quý phật tử và bà con nhân dân anh đã xây dựng 1 trung tâm với diện tích 280 m2  gồm 6 phòng  và các công trình phụ trợ khác với tổng kinh phí xây dựng trên 1 tỷ đồng.

Điểm nổi bật nhất  tại trung tâm này chính là gian chính giữa, đó là nơi bày ra những bức tượng Phật, những lời khuyên răn của đạo Phật và cũng là nới sinh hoạt và học tập của gần 100  đứa trẻ mồ côi và khuyết tật tại trung tâm.

Hiện tại trung tâm đã đi vào sử dụng và hoạt động có hiệu quả, tuy nhiên kinh phí xây dựng niệm phật đường Hiền Lương vẫn còn thiếu để thanh toán cho các cửa hàng vật liệu xây dựng.

Ông giám đốc Tạ Duy Sáu còn đầy ắp những dự định dành cho người nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Với tinh thần là những người con phật, kính mong quý phật tử tuỳ hỷ công đức mở rộng tấm lòng hảo tâm hỗ trợ kinh phí cho niệm phật đường Hiền Lương và cùng chung tay góp sức chia sẻ với những mảnh đời thiếu may mắn tại trung Tâm  bảo trợ xã hội Hiền Lương.

Mọi sự đóng góp xin gửi về: Cơ sở bảo trợ xã hội hiền lương số TK: 36062 01002378 tại ngân hàng và phát triển nông thôn huyện Yên Thành- Nghệ An  hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại : 0985.554.714( anh Tạ Duy Sáu)

Nguồn tin: theo PTVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây