Đêm hoa đăng, cài hoa hồng Vu lan tại chùa Thiên Khánh (quận 6)

Thứ hai - 08/08/2022 15:45
Tối 7-8, chùa Thiên Khánh (phường 7, quận 6, TP.HCM) đã trang nghiêm diễn ra đêm hoa đăng và cài hoa hồng nhân mùa Vu Lan – Báo hiếu Phật lịch 2566.
Đêm hoa đăng, cài hoa hồng Vu lan tại chùa Thiên Khánh (quận 6)

Chứng minh, tham dự buổi lễ có Thượng tọa Thích Trí Trường, Phó Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN quận 8; Đại đức Thích Minh Thạnh, Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN quận 6, chư tôn đức Tăng chùa Thiên Khánh và đông đảo Phật tử.

1
Quý chư tôn đức thắp nến tưởng niệm.

Ban Tổ chức đã dành một phút nhập từ bi quán để tưởng nhớ về thâm ân của chư Phật, công ơn thầy Tổ, ơn cha mẹ, ơn đất nước đồng bào, ơn chúng sanh, tưởng nhớ các anh linh chiến sĩ, đồng bào đã tử vong trong đại dịch Covid-19.

Trong giây phút lắng động, toàn thể đạo tràng dâng những bông hoa tươi thắm lên cúng dường chư tôn đức Tăng và lắng nghe Phật tử đọc cảm niệm về mùa Vu lan - Báo hiếu.

1
Quý Phật tử tụng kinh, đọc bài cảm niệm Vu lan.

Sau đó, các bạn trẻ lần lượt cài những bông hoa hồng tươi thắm lên chư tôn đức và các vị Phật tử tham dự buổi lễ. Trong đó, đóa hoa hồng màu vàng, tượng trưng cho sự thoát tục thanh cao của những bậc xuất trần thượng sĩ được cài lên huỳnh y vàng của chư tôn đức Tăng, để bày tỏ tấm lòng tri ân của người con xuất gia đối với cha và mẹ.

Đóa hoa hồng đỏ tượng trưng cho những ai may mắn còn cha còn mẹ, đóa hoa hồng màu hồng mang đến cái buồn man mác với những đã mất một trong hai đấng sinh thành, đóa hoa hồng trắng cài lên áo cho những người không may đã mất đi cả cha lẫn mẹ.

1
Nghi thức cài hoa hồng.

Tiếp nối chương trình là giây phút sám hối để mọi người cùng lắng đọng tâm tư, nghĩ tưởng về những lỗi lầm đối với hai đấng sinh thành. Cuối buổi lễ, Thượng tọa Thích Trí Trường thay mặt chư tôn đức có đôi lời khuyến tấn đại chúng qua ba câu chuyện Mục Kiền Liên. Qua đó, Thượng tọa chia sẻ niềm tự hào của Phật giáo Đại thừa đã phát triển ngày lễ Vu lan hòa chung với văn hóa dân tộc.

Theo Giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây