3 loại thức uống bổ dưỡng nên thưởng thức vào dịp Tết

Thứ ba - 24/01/2023 03:45
Một số loại thức uống ngon, dễ uống và mang lại nhiều dinh dưỡng để đãi khách quý vào dịp Tết.
3 loại thức uống bổ dưỡng nên thưởng thức vào dịp Tết
Khi đã quá ngán những món ăn nhiều thịt hay dầu mỡ, hãy chiêu đãi khách một ly nước được pha chế đặc biệt thơm ngon, bổ dưỡng vào dịp Tết Nguyên đán này. 3 loại nước uống dưới đây có cách pha chế nhanh gọn, không mất quá nhiều thời gian của các bà nội trợ.

Cam và sữa đậu nành
Cam kết hợp với sữa đậu nành sẽ giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như protid, axit nitric, vitamin C, axit citric... Tổng hợp dinh dưỡng khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ giúp cải thiện khả năng tiêu hoá, tăng cường sức khoẻ đường ruột cũng như giúp làn da trở nên mịn màng, trắng sáng.

Cách thực hiện khá đơn giản khi chỉ cần chuẩn bị một quả cam, sữa đậu nành, nước chanh, mật ong cùng đá viên. Sau đó gọt vỏ cam, cắt miếng nhỏ, bỏ hạt rồi cho vào máy xay sinh tố kết hợp cùng sữa đậu nành cùng các nguyên liệu trên. Xay nhuyễn hỗn hợp khoảng 2 - 3 phút rồi đổ ra cốc là có thể thưởng thức.

Nước ép dứa cà rốt
Nước ép dừa cà rốt là thức uống vừa bổ dưỡng lại có tác dụng hỗ trợ tốt về đường tiêu hoá. Chúng cũng giúp cung cấp vitamin A làm sáng mắt, hay emzyme bromelain nhằm giảm tình trạng đầy bụng. Khi ăn uống quá nhiều đồ dầu mỡ, hãy pha cốc nước ép dứa cà rốt để có thể đãi khách.

Về cách pha chế, các bà nội trợ chỉ cần gọt vỏ dứa và bào vỏ cà rốt cho thật sạch rồi đem ép chúng lấy nước, bỏ bã là món nước uống có thể hoàn thành. Nước ép dứa cà rốt nên uống mát sẽ tăng thêm vị ngọt của dứa và cà rốt.

Nước chanh bạc hà
Món nước chanh bạc hà ngoài việc mang lại nhiều vitamin còn giúp giải rượu nhanh chóng. Các bà nội trợ có thể pha cốc nước chanh bạc hà ấm sẽ giúp người say giảm được sự khó chịu, khô cổ và khát nước.

Để pha nước chanh bạc hà, hãy chuẩn bị một vài lát chanh tươi, 3 nhánh bạc hà và 30ml nước ấm. Cho các nguyên liệu trên vào cốc nước ấm rồi khuấy đều trước khi uống. Lưu ý rằng, nên uống nước chanh giải rượu ngay khi pha và nước còn ấm. Lý do là bởi nếu để lâu, chanh sẽ biến đổi chất và không mang lại hiệu quả như ban đầu.
Nguồn Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây