5 thực phẩm bất cứ phụ nữ nào cũng cần phải ăn đều đặn

Thứ tư - 06/01/2016 05:28
5 thực phẩm mà bất cứ người phụ nữ nào cũng phải ăn - không biết là sống phí, các bạn hãy lưu ý!
5 thực phẩm bất cứ phụ nữ nào cũng cần phải ăn đều đặn

Cà chua chín giúp chống lão hóa

Bạn muốn có làn da trẻ trung thì nên ăn nhiều cà chua – một nguồn dồi dào vitamin A và chất chống ôxy hóa lycopene. Chế độ ăn giàu lycopene làm giảm một nửa tác hại của tia cực tím, giúp da tươi tắn, chậm xuất hiện nếp nhăn.

Trung bình 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hằng ngày về vitamin A, vitamin B6, vitamin C. Ngoài các vitamin B1, B2, cà chua còn rất giàu các chất vi lượng như canxi, sắt, kali, phốt pho, magiê, nikel, cobalt, iốt, các acid hữu cơ dưới dạng muối citrat, malat.

Đu đủ

Chứa một lượng ấn tượng kali và vitamin C, đu đủ có thể cân bằng được có hại của sodium trong huyết áp. Nghiên cứu do Bộ Y tế và dịch vụ con người của Mỹ cho thấy phụ nữ đối mặt với nguy cơ liên quan đến túi mật hơn nam giới. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho rằng thai phụ nên cẩn thận với loại trái cây này, do nó có tác dụng như thuốc ngừa thai tự nhiên, có thể dẫn đến tình trạng sẩy thai. Khẩu phần: 2 lát/ngày.

Cải bó xôi

Được xem là một trong những nguồn folate tốt nhất, giúp ngăn ngừa tình trạng sẩy thai, tim mạch, ung thư ruột kết và mất trí nhớ. Đây là loại rau cải đặc biệt tốt cho phụ nữ, giúp bảo vệ da trước tổn hại từ nhiệt độ và cũng như tình trạng da xù xì, thô ráp. Khẩu phần: 2-3 bữa/tuần.

Ớt ngọt màu đỏ

Ớt ngọt có tác dụng chống nhăn da. Nó có lượng vitamin C cao gấp 2,5 lần so với cam trong khi calo rất ít. Loại ớt này cũng có nhiều beta-caroten giúp da chống lại sự tấn công của các gốc tự do.

Trứng

Trứng rất giàu chất đạm, một yếu tố cần thiết cho việc duy trì collagen và elastin, tạo khả năng đàn hồi cho da. Trứng cũng giàu biotin, cần thiết để giữ cho các tuyến nhờn khỏe mạnh, bảo đảm tiết đủ chất nhờn, giúp da ẩm và mềm mịn.

Sữa chua ít béo

Giàu canxi và protein, sữa chua ít béo là sự lựa chọn lý tưởng cho quý cô, theo chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Pallavi Srivastava. Theo đó, sữa chua là nguồn cung cấp đầy đủ canxi, giúp chống loãng xương. Việc hấp thu sữa chua mỗi ngày cũng giảm được nguy cơ ung thư vú, hội chứng ruột kích thích hoặc rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giảm nguy cơ u dạ dày và viêm nhiễm phụ khoa. Khẩu phần: 1 chén/ngày.

Nguồn tin: Khỏe và Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây