5 thực phẩm quen thuộc nhưng là "thuốc độc" đối với trẻ

Chủ nhật - 15/03/2015 21:50
Có những thực phẩm được trẻ chọn làm món khoái khấu nhưng đôi khi chúng lại chính là nguyên nhân gây hại cho sức khỏe vô cùng.
Các loại thịt ăn sẵn đã qua chế biến
Những loại thực phẩm chứa quá nhiều muối sẽ làm tổn thương huyết quản, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho các tổ chức ở não, gây ra tình trạng thiếu máu, thiếu dưỡng khí ở tế bào não, dẫn đến trí nhớ bị giảm sút, phản ứng chậm chạp.

Thực phẩm này cũng bao gồm cải muối, cà  muối, cá khô, cá kho v.v. Nếu ăn mặn là sở thích của bé, mẹ hãy điều chỉnh lại ngay trước khi sở thích này là ảnh hưởng đến kết quả học tập của con.

Thực phẩm có nhiều đường
Không phải vì bé chưa mọc răng mà bạn để con ăn vô tội vạ đồ ngọt, như thế dễ khiến lượng đường trong máu tăng, dẫn tới bệnh béo phì. Thêm vào đó vấn đề sức khỏe răng miệng bạn cũng cần chú ý không chỉ đối với răng của trẻ mà còn cần chăm sóc tốt cả nướu nữa.

Các loại đồ hộp, thức ăn đóng hộp
Khi chế biến đồ ăn cho bé, nên hạn chế tối đa nguyên liệu lấy từ các loại đồ hộp như thịt hộp, ngô hộp, hoa quả đóng hộp bởi những loại thực phẩm này chứa rất nhiều chất bảo quản có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ. Không những vậy, nếu chọn không khéo và không để ý đến nhãn mác, có thể sẽ dùng phải những loại đã hết hạn hoặc bao bì đóng không đảm bảo và có chứa chất gây ung thư.

Nước ngọt có ga
Các mẹ không thể phủ nhận là không có đứa trẻ nào từ chối khi được đưa cho cốc nước ngọt đá ngon lành trong mỗi bữa ăn. Nước ngọt có ga là một thức uống quá phổ biến và hầu như luôn nằm trong top những loại thực phẩm yêu thích của trẻ nhỏ.

Biết vậy nhưng bạn chớ có dại cho bé uống nhiều bởi không chỉ là nguyên nhân gây ra bệnh béo phì ở trẻ, loại thức uống này còn gây ra bệnh thận, ung thư, bệnh tim và tiểu đường nữa.

Các loại mỳ, đặc biệt là mỳ tôm
Đây là những thực phẩm tinh bột đã qua quá trình tinh chế, những thành phần có lợi như vitamin B và đường gluco đã giảm đi đáng kể và chỉ còn lại cacbon hydrat. Chất hóa học này sẽ làm giảm sự hoạt động của các noron thần kinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến IQ của trẻ. Vì vậy dù có ưu điểm là chế biến nhanh chóng nhưng mẹ đừng nên cho con ăn mỳ tôm mà nên thay bằng các món ăn có lợi cho sức khỏe hơn.

Nguồn tin: Khỏe và Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây