Tác dụng thần kỳ từ sôcôla nóng ai cũng nên biết

Thứ hai - 09/03/2015 04:31
Sôcôla có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa bệnh tim, thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi, lão hóa sớm, và thậm chí sôcôla còn có thể làm giảm nguy cơ ung thư.
Tác dụng thần kỳ từ sôcôla nóng ai cũng nên biết
Tăng sức mạnh não bộ của bạn
Nghiên cứu cho thấy rằng uống sôcôla nóng có thể giúp tăng cường sức mạnh não bộ của bạn và cải thiện sức khỏe tổng thể của não. Các flavonoid trong sôcôla nóng làm tăng lưu lượng máu và oxy tới não của bạn, giúp bạn suy nghĩ nhanh và tốt hơn.

Nếu bạn muốn tăng cường trí nhớ thì đừng quên uống hai cốc sôcôla nóng một ngày. Không chỉ giúp cải thiện trí nhớ, nó còn giúp tâm trạng bạn tốt hơn, yêu đời và vui vẻ hơn.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa
Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Cornell, sôcôla nóng có chứa chất chống oxy hóa hơn trà xanh và rượu vang. Hơn nữa, uống sôcôla nóng là một trong những cách tuyệt vời nhất để tăng lượng chống oxy hoá và hấp thụ lượng dinh dưỡng cao hơn so với một thanh sôcôla bình thường.

Giúp cải thiện tâm trạng
Đã từ lâu, sôcôla nói chung và sôcôla nóng nói riêng từng được coi là người bạn giúp giải toả áp lực hiệu quả nhất. Thức uống ngon và bổ dưỡng này giúp chống lại sự căng thẳng, lo âu và trầm cảm.

Sôcôla nóng làm tăng sự phát triển chất endorphin, giúp cải thiện tâm trạng của bạn và làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Sôcôla nóng có tác dụng tốt tới động mạch của bạn
Các chất flavonoids được tìm thấy trong sôcôla nóng được coi là tốt cho sức khỏe động mạch của bạn. Flavonoid làm giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách giảm huyết áp và cải thiện mạch máu.

Tuy nhiên hãy nhớ rằng, sôcôla có chứa nhiều đường và chất béo bão hoà vì vậy bạn không nên uống quá 2 ly mỗi ngày.

Sôcôla nóng có tác dụng giảm cân
Nếu bạn đang cố gắng để giảm đi lượng mỡ thừa đáng ghét mà lại nghiện sôcôla thì uống sôcôla nóng là lựa chọn tuyệt vời. Vì trong sôcôla nóng có chứa lượng calo thấp nên sẽ giúp bạn giải toả cơn thèm ngay lập tức mà không sợ ảnh hưởng đến cân nặng.

Hơn thế nữa, uống một tách sôcôla nóng còn giúp ngăn chặn sự hấp thu nhiều calo từ các loại thực phẩm có đường như bánh rán và bánh ngọt.

Ngoài ra, uống một ly chocolate nóng mỗi ngày còn kích thích tạo ra hormon endorphin giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Hãy sử dụng loại thức uống này mỗi ngày để cải thiện trí nhớ, tim khỏe và giúp tinh thần tỉnh táo, đó là lời khuyến cáo từ các chuyên gia thuộc trường Đại học Y tế Harvard.

Nguồn tin: Khỏe và Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây