6 dấu hiệu cảnh báo bất thường về sức khoẻ mà ít ai để ý

Thứ tư - 01/06/2022 16:07
Những thay đổi nhỏ trên cơ thể đôi khi cũng cảnh báo những vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ, theo Brightside.
6 dấu hiệu cảnh báo bất thường về sức khoẻ mà ít ai để ý

Nẻ môi: Những vết nứt hoặc mụn nước ở khóe môi có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân. Đó có thể là do cơ thể bị mất nước hoặc tiếp xúc lâu với ánh nắng. Hoặc đôi khi có thể là do kem đánh răng hay kem dưỡng môi không phù hợp.

1

Vàng da: Khi để ý da bị vàng hơn so với bình thường hãy nghĩ đến những bất thường về gan. Có thể lúc này bạn đang bị thừa bilirubin do cơ thể không thể đào thải nó dưới dạng chất thải. Hãy tới bệnh viện để kiểm tra bởi đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy sức khoẻ đang có vấn đề.

Loét miệng: Nhiều người nghĩ nguyên nhân gây loét miệng là do cơ thể bị nóng. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Loét miệng có thể xảy ra khi cơ thể thay đổi nội tiết tố hoặc căng thẳng. Ngoài ra đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu vitamin B12.

1

Xuất hiện những đốm trắng ở móng tay: Đây là dấu hiệu bất thường về sức khoẻ mà nhiều người bỏ qua. Những đốm trắng ở móng tay có thể là sự cảnh báo về việc cơ thể đang thiếu hụt kẽm, canxi hoặc protein.

1

Lên lẹo mắt: Những mụn nhỏ quanh mắt mọc gần lông mi có thể gây ngứa. Sự khó chịu này có thể xảy ra khi bạn bị tiểu đường hoặc da quá khô, hoặc đơn giản chỉ là xem xét lại những đồ trang điểm bạn hay dùng.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây