7 loại nước ép thơm ngon, tốt cho sức khỏe

Thứ năm - 19/03/2020 15:39
Rau củ quả có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều dưỡng chất và các thành phần chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa một số bệnh tật và bất ổn sức khỏe một cách tự nhiên.
Nước ép cà chua có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt - Ảnh: Getty
Nước ép cà chua có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt - Ảnh: Getty
Bạn có thể lưu ý bổ sung các loại nước ép sau đây vào chế độ ăn hằng ngày.
 
1. Nước cam
Nước cam không chỉ chứa các thành phần kháng viêm nhiễm mà còn giúp giảm mức cholesterol xấu nếu uống thường xuyên trong thời gian dài, theo nghiên cứu.
 
Ngoài ra, uống nước cam mỗi ngày giúp ngăn chặn viêm nhiễm từ khẩu phần ăn nhiều chất béo, kết quả nghiên cứu phát hành trên tạp chí Thực phẩm và Chức năng năm 2017.
 
Theo đó, sau bữa ăn có hàm lượng chất béo cao, mức viêm nhiễm cytokine được quan sát thấp hơn ở người uống nước cam, so với người chỉ uống nước lọc bình thường.
 
Bạn có thể uống nước cam nguyên chất, không đường trong bữa ăn sáng mỗi ngày.
 
2. Nước chanh
Nước chanh có thể đánh tan sỏi thận, theo Tổ chức Thận Hoa Kỳ.
 
Nếu bạn từng bị sỏi thận, công thức sau có thể giúp cắt giảm 90% nguy cơ tái hình thành sỏi: Hãy pha khoảng 118 ml nước cốt chanh với 2l nước và uống thay nước bình thường - chia sẻ của TS.Roger L. Sur, giám đốc Trung tâm Sỏi thận, Đại học California (San Diego).
 
3. Nước nho
Nước ép nho là nguồn cung chất chống oxy hóa anthocyanin, hỗ trợ và thúc đẩy chức năng não bộ.
 
Theo nghiên cứu phát hành năm 2017 trên tạp chí Dinh dưỡng châu Âu, người uống nước ép nho mỗi ngày, liên tục trong 12 tuần có nhiều cải thiện trong các bài kiểm tra trí nhớ và các bài tập đòi hỏi tư duy cao.
 
4. Nước ép việt quất leo
Việt quất leo thuộc họ việt quất. Nghiên cứu năm 2018 trên tạp chí Khoa học Thực phẩm và Nông nghiệp gợi ý, loại nước ép này giúp kiềm hãm sự sản xuất H. pylori trong dạ dày, bảo vệ sức khỏe tiêu hóa của chúng ta.
 
Với các sản phẩm việt quất leo đóng hộp, bạn nên chọn loại nguyên chất, không bổ sung đường và năng lượng.
 
5. Nước ép rau củ
Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa lycopene, giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và một số loại ung thư khác.
 
Ngoài cà chua, các loại nước ép rau củ khác cũng tốt cho sức khỏe vì hàm lượng cao vitamin, khoáng chất; đồng thời, chất xơ trong rau củ quả giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.
 
6. Nước ép mận
Nước ép mận chứa nhiều chất chống oxy hóa, potassium và chất xơ. Đặc biệt, thức uống này còn chứa sorbitol giúp điều hòa tiêu hóa, có tác dụng hỗ trợ trong điều trị táo bón.
 
7. Nước ép lựu
Nước ép lựu giàu dưỡng chất và các chất chống oxy hóa. Theo nghiên cứu, quả lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn cả trà xanh, rượu vang.
 
Các chất chống oxy hóa này giúp bảo vệ tế bào khỏi sự phá hủy của các gốc tự do. Lựu cũng có thành phần kháng viêm nhiễm và tốt cho sức khỏe tim mạch.
Trần Trọng Hiếu
(theo Reader’s Digest)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây