Ăn nho thường xuyên giúp giảm mức cholesterol trong máu

Chủ nhật - 08/05/2022 11:13
Các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học California, Trường Y David Geffen (Mỹ) đã tìm thấy bằng chứng cho thấy, ăn nho có thể làm tăng sự đa dạng của hệ sinh vật đường ruột và giảm mức cholesterol trong máu.
Ăn nho thường xuyên giúp giảm mức cholesterol trong máu
Trong bài báo đăng trên tạp chí Nutrients, nhóm nghiên cứu đã mô tả các thí nghiệm. Trong đó, các tình nguyện viên được ăn bột nho trong bốn tuần.

Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, ăn một số loại trái cây, chẳng hạn như táo và nho, có thể thúc đẩy các mạch máu khỏe mạnh. Bởi, những loại trái cây này chứa polyphenol - chất chống oxy hóa. Ăn những loại trái cây như vậy cũng làm giảm lượng đường trong máu và huyết áp.

Trong một số trường hợp, việc tiêu thụ polyphenol đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm - một yếu tố góp phần gây ra bệnh tim. Trong nỗ lực mới này, các nhà nghiên cứu đã xem xét những lợi ích sức khỏe khác từ việc ăn nho.

Để tìm hiểu thêm về những lợi ích sức khỏe từ việc ăn nho, nhóm nghiên cứu đã khảo sát trên 19 người trưởng thành khỏe mạnh. Những người này có một chế độ ăn uống đặc biệt ít polyphenol và chất xơ trong bốn tuần. Sau đó, họ áp dụng cùng một chế độ ăn kiêng, nhưng bổ sung thêm bột nho.

Các tình nguyện viên ăn 46 gram bột nho mỗi ngày, tương đương với hai khẩu phần nho. Các nhà nghiên cứu đã thu thập mẫu phân, máu và nước tiểu từ các tình nguyện viên trong cả hai giai đoạn của thí nghiệm.

Nhóm nghiên cứu phát hiện, sau bốn tuần ăn bột nho, sự đa dạng của quần xã sinh vật trong ruột tất cả các tình nguyện viên đều tăng. Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, sự đa dạng của quần xã sinh vật trong ruột tăng lên có xu hướng liên quan đến hệ thống miễn dịch tốt.

Đáng chú ý, mức độ của vi khuẩn Akkermansia, được biết là có tác động tích cực đến glucose và chuyển hóa lipid, cũng tăng. Các nhà nghiên cứu đồng thời phát hiện, ở những tình nguyện viên này, mức cholesterol tổng thể giảm 6,1% và lipoprotein cholesterol tỷ trọng thấp giảm 5,9%.

Ngoài ra, một số axit steroid trong mật của những người này cũng giảm 40,9%. Những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, axit steroid trong mật đóng một vai trò trong quá trình chuyển hóa cholesterol.

Trước đó, các nhà nghiên cứu tại Khoa Da liễu Birmingham, Trường Đại học Alabama (Mỹ) cũng chứng minh rằng, ở người trưởng thành khỏe mạnh, nho có thể giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương do bức xạ tia cực tím của Mặt trời.

Theo Soha.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây