Người Nhật sống thọ nhờ những loại thực phẩm rất nhiều và rẻ ở Việt Nam

Thứ ba - 08/01/2019 14:46
Người Nhật được biết đến là sống khỏe mạnh và trường thọ hàng đầu thế giới. Bí quyết của họ thì có rất nhiều nhưng không thể thiếu được 7 loại thực phẩm sau đây. Điều đáng nói là chúng đều có rất nhiều ở Việt Nam.
Người Nhật sống thọ nhờ những loại thực phẩm rất nhiều và rẻ ở Việt Nam

1. Đậu phụ

Đậu phụ là món ăn rất đặc trưng trong ẩm thực truyền thống của Nhật Bản và có trong hầu hết mọi bữa ăn. Thực phẩm gần như không màu, không vị này được làm từ đậu nành, giàu protein, sắt và canxi, ít calo và không chứa cholesterol. Ăn đậu phụ giúp giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường và bệnh tim.

Đậu phụ đã chế biến thành các món ăn thông thường còn có tỷ lệ hấp thụ chất dinh dưỡng cao hơn, khi kết hợp với thực phẩm khác cũng giúp làm cho giá trị dinh dưỡng của món ăn tăng lên.

2. Cá biển

Nhật Bản là một quốc đảo được bao quanh bởi biển. Do đó, cá đóng một phần lớn trong ẩm thực Nhật Bản. Cá cung cấp rất nhiều axit béo omega-3, giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng, có thể làm giảm mỡ máu và giảm cholesterol cũng như tăng cường chức năng não. Đây cũng là món ăn rất có lợi cho bệnh tim mạch và mạch máu não của con người, giúp khỏe mạnh, làm mềm mạch máu, phòng ngừa đột quỵ và bệnh Alzheimer.

Đó có thể là lý do tại sao mặc dù giờ làm việc của người Nhật kéo dài nhưng họ vẫn tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

3. Tỏi

Tỏi có tác dụng khử trùng và ngăn ngừa bệnh tật. Các yếu tố có nhiều trong tỏi như strontium và selenium có thể ức chế sự phát triển của tế bào khối u và tế bào ung thư. Theo Tổ chức Ung thư Quốc gia Mỹ, trong số các loại cây có khả năng chống ung thư cao nhất thế giới, tỏi là thực phẩm đứng vị trí hàng đầu.

4. Trà

Uống trà là một phần không thể thiếu trong lối sống người Nhật. Nhật cũng là 1 trong 10 quốc gia tiêu thụ trà lớn nhất thế giới. Trà xanh không chỉ hấp dẫn về hương vị mà còn rất tốt cho sức khoẻ. Các nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa uống trà xanh và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư và tăng khả năng tư duy.

5. Khoai lang

Người Nhật sống thọ nhờ những loại thực phẩm rất nhiều và rẻ ở Việt Nam - 6

Khoai lang được đánh giá là thực phẩm giúp loại bỏ hoặc giảm bớt tạp chất và chất gây ung thư, giữ cho đường ruột sạch, cải thiện môi trường của đường tiêu hóa và ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh về đường tiêu hóa.

Đại học Tokyo đã nghiên cứu hiệu quả của 130 loại thực phẩm giúp ức chế cholesterol và thấy rằng khoai lang có hiệu quả ngăn chặn cholesterol cao gấp 10 lần so với các thực phẩm khác.

Khoai lang giúp hỗ trợ hạ huyết áp, chữa các bệnh về khớp. Ngoài ra, khoai lang chứa rất nhiều vitamin C và beta carotene, sự kết hợp mạnh mẽ các chất dinh dưỡng này có thể tăng cường chức năng miễn dịch.

6. Đậu bắp

Người Nhật sống thọ nhờ những loại thực phẩm rất nhiều và rẻ ở Việt Nam - 7

Đậu bắp là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như sắt, canxi và đường, có tác dụng ngăn ngừa chứng thiếu máu.

Đậu bắp cũng chứa vitamin A và beta-carotene, rất tốt cho sức khỏe võng mạc và duy trì thị lực. Trong số đó, các nguyên tố vi lượng như kẽm và selen cũng có thể tăng cường khả năng ngăn ngừa ung thư và các chứng bệnh khác của cơ thể.

7. Rong, tảo

Tảo bẹ và rong biển nói chung đều là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất giàu các nguyên tố vi lượng khác nhau như protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt, carotene, niacin và iốt.

Tại Nhật Bản, rong tảo không chỉ là thực phẩm mà còn được coi là một phương pháp ăn uống có tác dụng chữa trị và nâng cao sức khỏe trong dài hạn. Ngoài việc ngăn ngừa xơ gan, huyết áp cao và bệnh tim, rong biển còn có thể ngăn ngừa béo phì.

Nguồn tin: Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây