Chùa Mỹ Long tổ chức lễ Phật đản PL.2557

Thứ hai - 13/05/2013 04:59
Sáng qua, 12-5 (nhằm ngày 3-4-Quý Tỵ), chùa Mỹ Long (thôn Mỹ Lộc, xã Diên Lộc, Diên Khánh, Khánh Hòa) đã tổ chức lễ Phật đản PL.2557.
ĐĐ.Thích Trí Nghĩa, trụ trì chùa Mỹ Long; ĐĐ.Thích Tâm Hội, ĐĐ.Thích Tâm Nhàn, cùng chư Tăng Ni các chùa lân cận, chính quyền địa phương và khoảng hơn 500 Phật tử về tham dự.

Sau phần nghi thức lễ Phật đản, ĐĐ.Thích Tâm Hội thay mặt cho chư tăng chùa Mỹ Long đã nêu lên ý nghĩa lễ tắm Phật: “Lúc rưới ba gáo nước lên tượng Phật, cần quán tưởng rằng nước ấy sẽ gột rửa cho thân tâm của mình khỏi ba ác nghiệp do thân (thân nghiệp), miệng (khẩu nghiệp) và ý (ý nghiệp) của mình tạo nên. Như vậy, nước hương hoa tắm Phật chính là dùng để gột rửa những cấu bẩn trong hành động, lời nói và ý nghĩ của bản thân mình. Khi tắm Phật, người Phật tử cần hết sức thành tâm, tập trung tư tưởng, tâm niệm sáng suốt để tỏ lòng khiêm cung đối với Đức Phật, đồng thời cố gắng làm cho mình thanh tịnh thân tâm và tiêu trừ nghiệp chướng".

Chính quyền địa phương sở tại đã bày tỏ sự xúc động khi tham dự buổi lễ, đồng thời tán dương quý thầy Thích Tâm Hội, Thích Tâm Nhàn kế thừa thầy trụ trì Thích Trí Nghĩa (do tuổi cao sức yếu) đã đồng  hành cùng các cấp chính quyền đưa đời sống bà con vùng quê xa xôi này ngày càng tiến bộ, tiếp cận khoa học, sống tốt đời đẹp đạo, nhất là bà con Phật tử đã huớng về Phật pháp sống chan hòa trong lòng dân tộc.

Sau đó, sư cô Thích nữ Diệu An, trụ trì chùa Phú Quang (Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã có pháp thoại ngắn với chủ đề “Chuyển hóa thân tâm”, ôn lại lịch sử Đức Phật. Qua đó, hướng dẫn bà con những nghi lễ đơn giản cần thiết trong cách thờ Phật, cúng giỗ, không nên mê tín dị đoan, nhất là cách quan hệ ứng xử hàng ngày của người Phật tử. Cuối buổi pháp thoại sư cô dành thời gian để ‘vấn đáp’ và tặng quà cho những Phật tử trả lời đúng nội dung câu hỏi.


Cử hành nghi thức mộc dục (tắm Phật)


Phật tử hoan hỷ tắm Phật

Nhằm tạo điều kiện cho bà con Phật tử tiết kiệm tiền làm từ thiện, cũng nhân buổi lễ này cô Trần Trung Trinh - pháp danh Diệu Hiền đã tặng 500 heo đất cho Phật tử.

Phật tử về dự lễ còn được BTC tặng quà pháp bảo gồm ấn phẩm “Nhân quả minh họa” và đĩa CD “Vì sao quy y Phật”.

 

Nguồn tin: theo giacngo.vn

 Từ khóa: tổ chức, phật đản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây