Công nhận chùa biên giới Tân Thanh là điểm du lịch của tỉnh Lạng Sơn

Thứ năm - 01/09/2022 08:18
Ngày 30/8, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định số 1418/QĐ-UBND về việc công nhận điểm du lịch Chùa Tân Thanh (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn).
Chùa Tân Thanh nhìn từ trên cao
Chùa Tân Thanh nhìn từ trên cao

Theo đó, Ban Trị sự Chùa Tân Thanh có các quyền, nghĩa vụ quản lý điểm du lịch theo quy định tại Điều 25 Luật Du lịch và các quy định của pháp luật hiện hành. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn quản lý, khai thác điểm du lịch theo quy định; thực hiện quản lý Nhà nước về du lịch đối với Điểm du lịch Chùa Tân Thanh. UBND huyện Văn Lãng chỉ đạo đơn vị quản lý điểm du lịch tổ chức công bố điểm du lịch được công nhận; thực hiện công tác quản lý Nhà nước theo quy định tại khoản 2 Điều 75 Luật Du lịch và các quy định của pháp luật hiện hành.

1
Chùa Tân Thanh vừa là nơi sinh hoạt tôn giáo, vừa là "cột mốc" giữ chủ quyền biên giới - Ảnh: Duy Chiến.
1

1
Nằm ở sát biên giới Việt - Trung, chùa Tân Thanh có vị trí quan trọng - Ảnh: Duy Chiến.
1
Cảnh đẹp của chùa Tân Thanh gắn với núi rừng biên giới - Ảnh: Duy Chiến.
1
Chùa Tân Thanh là một trong 4 điểm du lịch ở huyện Văn Lãng được UBND tỉnh Lạng Sơn công nhận.

Điểm du lịch Chùa Tân Thanh nằm tại khu vực Cửa khẩu Tân Thanh, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, sát biên giới Việt – Trung, là công trình được khởi công từ năm 2015 với diện tích 2,7 ha từ nguồn kinh phí xã hội hóa do các Phật tử trong và ngoài nước quyên góp. Chùa gồm 3 khu: Điện thờ chính (cung Tam Bảo), điện thờ Đức Thánh Trần và điện thờ Đức Thánh Mẫu. So với các ngôi chùa ở Lạng Sơn, chùa Tân Thanh được xem là ngôi chùa lớn nhất về quy mô cũng như đặc biệt trong kiến trúc của chùa.

Chùa Tân Thanh được biết đến với vẻ đẹp tựa như bức tranh phong cảnh hữu tình với kiến trúc chùa thuần Việt, lưng tựa vào núi. Dù chỉ mới được xây dựng và khánh thành vài năm trở lại đây, nhưng chùa Tân Thanh đã thu hút đông đảo du khách thập phương đến chiêm bái. Bước chân qua cổng tam quan, bao muộn phiền hồng trần dường như được bỏ lại phía sau…

Thượng tọa Thích Quảng Truyền, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Chùa Tân Thanh được xây dựng nơi biên cương của Tổ quốc không chỉ là nơi thờ Phật mà còn có ý nghĩa như một cột mốc văn hóa, tâm linh của người Việt Nam. Sự hiện diện của chùa cũng là thông điệp về sự chân thành, lòng từ bi theo tinh thần phật giáo, tình hữu nghị, cam kết cùng phát triển của nhân dân Việt Nam với cộng đồng quốc tế.”

Như vậy, sau khi điểm du lịch Chùa Tân Thanh được công nhận, đã nâng tổng số điểm du lịch được tỉnh Lạng Sơn công nhận trên địa bàn huyện Văn Lãng thành 4 điểm gồm: Chùa Tà Lài (xã Tân Mỹ); di tích lưu niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ (xã Hoàng Văn Thụ); Chợ cửa khẩu Tân Thanh; Chùa Tân Thanh (xã Tân Thanh).

Tác giả: Nguyễn Duy Chiến - TP Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây