Đức Pháp chủ và phái đoàn GHPGVN thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ

Thứ sáu - 21/04/2023 11:29
Nhân dẫn đầu đoàn GHPGVN đến Ấn Độ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phật giáo Toàn cầu năm 2023, chiều 20-4, Đức Pháp chủ GHPGVN - Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng cùng phái đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam đóng tại Thủ đô New Delhi.
Đức Pháp chủ GHPGVN đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ nhân ngài cùng phái đoàn tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phật giáo Toàn cầu năm 2023 tổ chức tại New Delhi (trong ảnh là Đức Pháp chủ GHPGVN với ông Đại sứ Nguyễn Thanh Hải).
Đức Pháp chủ GHPGVN đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ nhân ngài cùng phái đoàn tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phật giáo Toàn cầu năm 2023 tổ chức tại New Delhi (trong ảnh là Đức Pháp chủ GHPGVN với ông Đại sứ Nguyễn Thanh Hải).
Cùng đi có Trưởng lão Hòa thượng Viên Minh, Phó Pháp chủ; Hòa thượng Thích Thiện Tâm, Thượng tọa Thích Thanh Phong, đồng Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự cùng chư tôn đức phái đoàn GHPGVN.

Đức Pháp chủ GHPGVN đã thăm hỏi và bày tỏ niềm vui mừng trước hình thức khang trang của trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, so với những lần trước trong các chuyến Phật sự quốc tế mà ngài đã đến thăm.

Ngài cũng có lời chúc sức khỏe đến ông Đại sứ và toàn thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, mong Đại sứ và tập thể Đại sứ quán phát huy truyền thống ngoại giao tốt đẹp của đất nước để củng cố và phát triển mối quan hệ giữa hai quốc gia Việt Nam - Ấn Độ ngày càng tốt đẹp hơn.

Đức Pháp chủ và phái đoàn GHPGVN thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ ảnh 1
Thượng tọa Thích Giác Dũng thông tin về các hoạt động của Đức Pháp chủ và phái đoàn GHPGVN tại buổi thăm viếng.

Đức Pháp chủ cũng đã cảm ơn Đại sứ quán tạo điều kiện thuận lợi, cử cán bộ đón tiếp ngài tại sân bay và theo hỗ trợ cho đoàn suốt thời gian Phật sự ở trên đất nước Ấn Độ trong dịp này.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ bày tỏ sự trân trọng với việc Đức Pháp chủ và phái đoàn GHPGVN dành thời gian đến thăm Đại sứ quán. Ông Đại sứ cũng đã chia sẻ một số thông tin liên quan trụ sở mới, một số việc làm nổi bật mà Đại sứ quán đã thực hiện, đặc biệt trong đại dịch Covid-19.

Ông Đại sứ đồng thời đánh giá cao những đóng góp của GHPGVN trong việc giúp đỡ nhân dân Ấn Độ trên nhiều phương diện, nổi bật là tặng cho nước bạn 100 máy thở phục vụ điều trị bệnh nhân nhiễm SARS CoV-2.

Dịp này, Thượng tọa Thích Giác Dũng, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, Phó Trưởng ban Phật giáo Quốc tế T.Ư, Thư ký Đức Pháp chủ cũng đã thông báo thêm về những việc làm của phái đoàn Đức Pháp chủ GHPGVN trong những ngày qua trên đất Ấn - quê hương của Đức Phật lịch sử Thích Ca Mâu Ni.

Theo đó, Đức Pháp chủ và phái đoàn đã có cuộc gặp gỡ, sách tấn và tặng quà đến gần 200 Tăng Ni du học sinh đang học tập tại các đại học, tập trung 2 điểm ở Delhi và Bodhgaya; cúng dường 500 chư Tăng quốc tế tại Bồ Đề Đạo Tràng; tặng gần 3.000 phần quà đến học sinh, người dân Ấn Độ ở quận Gaya (bang Bihar)…

Thượng tọa cũng cho biết thêm huấn thị của Đức Pháp chủ sẽ tạo dựng một cơ sở của GHPGVN tại Ấn Độ để tiện cho các Phật sự của Giáo hội trong tương lai.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây