Hà Nội: Tập huấn nghiệp vụ trụ trì cho Ni giới phía Bắc

Thứ bảy - 03/11/2018 03:54
Sáng ngày 24/09/Mậu Tuất (01/11/2018), Phân ban Ni giới T.Ư GHPGVN khu vực phía Bắc đã tổ chức khoá Bồi dưỡng Nghiệp vụ trụ trì và kỹ năng MC tại Tổ đình Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên).
Hà Nội: Tập huấn nghiệp vụ trụ trì cho Ni giới phía Bắc
Quang lâm chứng dự HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; HT.Thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Thông tin Truyền thông T.Ư; NT.Thích Đàm Nghiêm, Phó Trưởng Phân ban Ni giới T.Ư đặc trách các tỉnh thành phía Bắc, Trưởng Ban tổ chức, cùng Chư tôn đức Ni đại diện cho 29 tỉnh, thành khu vực phía Bắc về tham dự khoá tập huấn.
Về phía khách mời có sự tham dự của Tiến sĩ Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ; bà Mai Thị Mai Phương, Chuyên viên Cục An ninh nội địa Bộ Công an; ông Nguyễn Tiến Bình, Phó Trưởng phòng An ninh xã hội, công an Tp.Hà Nội, cùng các ông bà lãnh đạo đại diện cho các ban ngành đoàn thể từ Trung ương đến địa phương sở tại.
Phân ban Ni giới T.Ư GHPGVN khu vực phía Bắc bao gồm Ni giới của 29 tỉnh thành thuộc khu vực phía Bắc. Trong hai chúng đệ tử xuất gia của đức Phật thì Ni giới cũng một vai trò rất quan trọng dựa trên phương châm: “Hoằng Pháp vi gia vụ, lợi sinh vi sự nghiệp”, đồng thời không thể phủ nhận sự đóng góp của Ni giới đối với sự phát triển của Phật giáo nước nhà.
Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Ni trưởng Thích Đàm Nghiêm cho biết thời gian diễn ra khóa tập huấn từ ngày 01/11/2018 đến hết ngày 03/11/2018, tại Tổ đình Bồ Đề mục đích của việc tổ chức khóa bồi dưỡng là để trau dồi kiến thức Phật học cũng như kinh nghiệm tu hành, trợ duyên cho nhau trong công cuộc hoằng dương Chính pháp, hóa độ chúng sinh và xứng đáng là những sứ giả của Như Lai: “Tác Như Lai xứ, hành Như Lai sự”. Đồng thời, Ni trưởng cũng không quên gửi lời tri ân sâu sắc tới nhắc tới Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư, giám viện Tổ đình Bồ Đề đã luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, cũng như trợ duyên cho các hoạt động phật sự của Ni giới các tỉnh thành phía Bắc kể từ khi thành lập tới nay.
Tiến sĩ Bùi Hữu Dược tham gia thuyết giảng
Phát biểu tại buổi tập huấn, HT.Thích Gia Quang đánh giá cao kết quả hoạt động phật sự của Phân ban Ni giới T.Ư tại các tỉnh thành phía Bắc đã đạt được trong những năm vừa qua. Hòa thượng cũng mong muốn trong thời gian tới, toàn thể chư Ni cần phải phát huy sức mạnh đoàn kết, giữ gìn lục hòa, đóng góp sức lực và trí tuệ để xây dựng ngôi nhà chung Phật giáo ngày càng lớn mạnh.
 
Trước khi kết thúc buổi lễ khai giảng HT.Thích Thanh Nhiễu ban đạo từ nêu lên những mặt đã đạt được, cũng như những mặt còn hạn chế của Ni giới đối với sự phát triển Phật giáo, những mặt đã đạt được thì cần phải phát huy cao hơn nữa trong thời gian tới, những mặt hạn chế cần phải khắc phục triệt để, để khẳng định vai trò của Ni giới đối với sự phát triển của Phật giáo.
 
Nguyễn Thành Trung
 

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây