Lạng Sơn: Hơn 2.000 người tham dự Đại lễ Vu Lan tại chùa Thành

Thứ bảy - 13/08/2022 06:17
Nhân dịp Đại lễ Vu Lan - Phật lịch 2566. Sáng ngày 15/7/Nhâm Dần, tại chùa Thành, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu cầu siêu cho cửu huyền thất tổ, Anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn, chiến sĩ trận vong.
Lạng Sơn: Hơn 2.000 người tham dự Đại lễ Vu Lan tại chùa Thành
Đại lễ Vu Lan được mở đầu với các nghi thức tâm linh cổ truyền của Phật giáo, tụng kinh Đại Báo Phụ Mẫu Trọng Ân, kinh Vu Lan để cầu nguyện cho thất tổ cửu huyền, pháp giới chúng sinh được siêu thoát.

Tại đại lễ, Thượng tọa Thích Quảng Truyền, Ủy viên HĐTS Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn, trụ trì chùa Thành đã thuyết giảng về ý nghĩa Vu lan. Thượng tọa chia sẻ: “Lễ Vu Lan báo hiếu là một trong những ngày lễ lớn của những người theo đạo Phật, đại lễ nêu cao tinh thần hiếu đạo và có tính hướng thiện nhân văn cao đẹp, khơi dậy lòng nhớ ơn, báo ơn đối với Tứ trọng ân mà đức Phật đã dạy”. Sau đó toàn thể đại lễ đã trang nghiêm thực hiện nghi thức “Bông hồng cài áo” nhằm nhắc nhở mỗi người con phải luôn có hiếu với ông bà cha mẹ và những người thân yêu, tưởng nhớ cha mẹ đã mất, đồng thời cũng là thời gian để tưởng nhớ, tri ân đến các vị Anh hùng liệt sĩ của dân tộc.

Hàng năm, Đại lễ Vu Lan luôn được Phật giáo tỉnh Lạng Sơn và Đạo tràng chùa Thành tổ chức long trọng, có rất đông bà con nhân dân Phật tử đến tham dự, buổi lễ mang đậm tính hướng thiện cao đẹp về chữ Hiếu trong lòng mọi người.

Trước đó, sáng ngày 14/7/Nhâm Dần, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức lễ cầu siêu Thai nhi sản nạn. Đây là dịp để mọi người, hoặc vô tình, hoặc cố ý chối bỏ giọt máu của mình biết ăn năn, sám hối và nhất tâm tụng kinh cầu nguyện cho các hài nhi không đủ duyên lành được siêu thoát… Qua đây kêu gọi những bậc làm cha mẹ hãy trân trọng cuộc sống của mình và người khác, hãy sống có trách nhiệm với bản thân.

 
vulan 01

vulan 01

vulan 01

vulan 01

vulan 01

vulan 01

cnhaj 1

cnhaj 1

cnhaj 1

cnhaj 1

cnhaj 1

cnhaj 1

vulan 01

vulan 01

vulan 01

vulan 01

vulan 01

vulan 01

vulan 01

vulan 01

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây