Lâm Đồng: Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2022

Thứ năm - 15/09/2022 15:38
Sáng 15-9, Ban Trị sự GHPGVN TP.Đà Lạt trang nghiêm tổ chức Đại lễ cầu siêu người tử vong do tai nạn giao thông năm 2022, tại Quảng trường Lâm Viên, TP.Đà Lạt.
Chư tôn đức thực hiện nghi thức niêm hương cầu nguyện tại đại lễ cầu siêu
Chư tôn đức thực hiện nghi thức niêm hương cầu nguyện tại đại lễ cầu siêu

Chứng minh, tham dự có Hòa thượng Thích Minh An, Hòa thượng Thích Chơn Quang, đồng Chứng minh Ban Trị sự Phật giáo TP.Đà Lạt; Hòa thượng Thích Thanh Tân, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lâm Đồng; chư vị Phó ban Trị sự GHPGVN tỉnh: Hòa thượng Thích Viên Thanh, Hòa thượng Thích Giác Cảnh, Thượng tọa Thích Minh Nhựt, Thượng tọa Thích Minh Tâm; Thượng tọa Thích Vạn Trí, Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP. Đà Lạt, Trưởng ban Tổ chức Đại lễ; đại diện chính quyền tỉnh Lâm Đồng, TP.Đà Lạt, cùng Tăng Ni và đông đảo bà con Phật tử trong TP.Đà Lạt tham dự buổi lễ.

1
Đông đảo Tăng Ni, Phật tử về tham dự.
1
Thượng tọa Thích Vạn Trí phát biểu.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Vạn Trí đọc lời khai mạc đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, do Ban Trị sự GHPGVN TP.Đà Lạt tổ chức nhằm động viên những người ở lại, chia sẻ mất mát với những gia đình có người thân không may tử vong do tại nạn giao thông.

Ông Võ Ngọc Trình, đại diện lãnh đạo chính quyền cho rằng đã đến lúc cần phải nhận thức sâu sắc hơn về tác hại và hậu quả để lại từ tai nạn giao thông để nâng cao ý thức trách nhiệm của từng cá nhân khi ngồi sau tay lái. Thông qua hoạt động này, ông cũng kêu gọi mọi người chung sức, đồng lòng vận động người dân chấp hành tốt quy định khi tham gia giao thông.

1
Hòa thượng Thích Thanh Tân nhắc nhở người tham gia giao thông cần chánh niệm, tỉnh giác.

Thay mặt Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lâm Đồng, Hòa thượng Thích Thanh Tân ban đạo từ kêu gọi mọi người khi điều khiển phương tiện giao thông phải có “chánh niệm, tỉnh giác”, nâng cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ luật khi tham gia giao thông đối với bản thân và cộng đồng xã hội.

Hòa thượng tin tưởng, đại lễ cầu siêu này sẽ giúp chư vong linh được vãng sanh tịnh độ. Người bị thương tật vì tại nạn giao thông sớm được lành bệnh, vượt lên nỗi đau mất mát có cuộc sống tốt đẹp hơn.

1
Đại lễ được tổ chức thường niên trong tháng An toàn giao thông tại Quảng trường Lâm Viên.

Sau đó, chư tôn đức tiến hành các nghi thức niệm Phật, tụng kinh cầu siêu cho các nạn nhân tử vong bởi tai nạn giao thông và cầu an cho những người không may bị thương tật khi tham gia giao thông.

Được biết, đây là đại lễ do Ban Trị sự GHPGVN TP.Đà Lạt tổ chức thường niên trong tháng An toàn giao thông tại Quảng trường Lâm Viên, TP.Đà Lạt với mong muốn tạo nên hình ảnh trực quan và gửi thông điệp nâng cao ý thức tuân thủ luật khi tham gia giao thông.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây