Ninh Bình: Trưởng lão Hòa thượng Quyền Pháp chủ GHPGVN chứng minh Đại hội Phật giáo tỉnh lần VII

Thứ năm - 09/06/2022 10:54
Sáng 9-6, Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Ninh Bình lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 vinh dự cung đón Đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ GHPGVN quang lâm chứng minh đại hội và có lời sách tấn tới Tăng Ni, Phật tử Phật giáo tỉnh nhà.
Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ GHPGVN quang lâm chứng minh đại hội
Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ GHPGVN quang lâm chứng minh đại hội

Trưởng lão Hòa thượng bày tỏ niềm hoan hỷ trước sự hiện diện của đông đảo chư tôn đức Hội đồng Trị sự GHPGVN chứng minh, điều hành đại hội. “Đây chính là một điều hiếm có và vinh dự lớn của Phật giáo tỉnh nhà, nếu nhìn xa một chút, sẽ thấy điều chúng ta có hôm nay, là kế thừa sự nghiệp của tiền nhân để lại”, Đức Quyền Pháp chủ GHPGVN nhấn mạnh.

1
Trưởng lão Hòa thượng Quyền Pháp chủ GHPGVN có lời sách tấn đến Tăng Ni, Phật tử tỉnh Ninh Bình.

Trưởng lão Hòa thượng nhận định: “Ninh Bình tuy là một tỉnh nhỏ, nhưng rất quan trọng ở những ngày đầu lập quốc, với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa đạo Phật và dân tộc Việt Nam chúng ta qua các bậc Thiền sư tu hành đắc đạo như Khuông Việt đại sư, Vạn Hạnh thiền sư… Các vị Thiền sư đều có công nhất trong việc đưa đạo Phật vào trong chính thể cai trị, nhờ tư tưởng Phật giáo và đạo đức cảm hóa nhân dân của các vị tu hành đắc đạo đã đóng góp cho sự an bang trị quốc, quan hệ đối ngoại của triều đại Đinh, Lê bấy giờ. Cho nên Ninh Bình có thể nói là sự kế thừa sự nghiệp lớn lao đó của đất nước và của dân tộc trải qua nghìn năm lịch sử”.

1
Trưởng lão Hòa thượng tin tưởng Phật giáo Ninh Bình ngày càng trở nên giàu đẹp.

Trưởng lão Hòa thượng Quyền Pháp chủ GHPGVN cho biết, Đạo Phật luôn gắn liền với dân tộc, thích nghi với từng thời đại. Đất nước Việt Nam là đất nước quan tâm tới tất cả những tầng lớp trong xã hội, những người yếu thế cũng không bị bỏ rơi phía sau. Điều này phù hợp với tinh thần đại bi của Đạo Phật.

Trưởng lão Hòa thượng tin tưởng, chư vị lãnh đạo Ban Trị sự các khóa trước đã làm tốt việc này, đồng thời mong rằng các vị lãnh đạo Phật giáo tỉnh trong nhiệm kỳ mới sẽ làm tốt hơn nữa, kết hợp nhuần nhuyễn hơn nữa, quan hệ chặt chẽ với chính quyền và nhân dân tỉnh nhà để Phật giáo Ninh Bình ngày càng trở nên giàu đẹp, ngang hàng với các tỉnh thành trong cả nước.

Sự quang lâm chứng minh của Trưởng lão Hoà thượng Quyền Pháp chủ GHPGVN là niềm vinh dự và nguồn động lực vô cùng lớn đối với Tăng Ni, Phật tử tỉnh Ninh Bình.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây