Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên

Thứ bảy - 23/03/2024 03:26
Ngày 22/3, Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên tỉnh Lạng Sơn năm 2024 với chủ đề “Cơ hội học tập, phát triển bản thân và vấn đề việc làm của thanh niên”. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại 11 điểm cầu cấp huyện và 200 điểm cầu cấp xã với trên 4.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đại biểu thanh niên trao đổi, thảo luận cởi mở, thẳng thắn về những bất cập, vướng mắc trong thực hiện cơ chế, chính sách của tỉnh đối với thanh niên trong thời gian qua và hiến kế với lãnh đạo tỉnh về các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên, đóng góp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành tập trung lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên để giải đáp thấu đáo, đồng thời tham mưu, đề xuất với tỉnh các giải pháp kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong học tập, lao động, sản xuất, khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình đối thoại, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thông tin đến thanh niên một số nội dung liên quan đến chủ đề đối thoại năm 2024 gồm: định hướng hướng nghiệp, phân luồng cho học sinh, hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp; các chính sách về học tập, phát triển bản thân, chế độ cử tuyển đối với học sinh, sinh viên; tình hình lao động, việc làm và các cơ hội việc làm đối với thanh niên tỉnh Lạng Sơn; cơ chế, chính sách định hướng, tư vấn nghề nghiệp, việc làm, hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên...

Trong không khí dân chủ, cởi mở, đoàn viên, thanh niên đã có 16 câu hỏi xoay quanh vấn đề hỗ trợ thanh niên học tập; khởi nghiệp, lập nghiệp; hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa nghệ thuật của địa phương; cơ chế, chính sách hỗ trợ vận động viên học tập, tập luyện; giải pháp thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển, quảng bá du lịch cộng đồng; đào tạo, nâng cao tay nghề đáp ứng yêu cầu khi các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đi vào hoạt động; vấn đề học tập trực tuyến, đào tạo nghề từ xa; công tác đào tạo nghề và hỗ trợ việc làm cho hạ sĩ quan nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân xuất ngũ…


Đại diện đoàn viên, thanh niên phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Dưới sự điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành gồm: lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ; Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ… đã trả lời, giải đáp, làm rõ nhiều nội dung mà đoàn viên, thanh niên kiến nghị, đề xuất.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các bạn trẻ đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, với trách nhiệm của mình, đồng chí sẽ quan tâm, chỉ đạo giải quyết các kiến nghị chính đáng, thiết thực của đoàn viên, thanh niên với tinh thần cấp ủy, chính quyền, các cấp, ngành trong tỉnh luôn đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất giúp đoàn viên, thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy các cấp cần quan tâm hơn nữa đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Tăng cường đối thoại trực tiếp với đoàn viên, thanh niên để kịp thời tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất, từ đó có giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, công tác quản lý, điều hành của chính quyền. Tập trung nghiên cứu, đề xuất những giải pháp, dự án, đề án phát triển thanh niên trong giai đoạn mới; quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên trong học tập, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số hiện nay; nâng cao chất lượng nhân lực khu vực nông nghiệp, nông thôn. Cùng đó quan tâm bồi dưỡng, giáo dục và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ, tạo điều kiện cho thanh niên học tập, phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

Các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh tiếp tục đổi mới công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ, nhất là phương thức tổ chức các phong trào, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong thế hệ trẻ. Đoàn viên, thanh niên tiếp tục chủ động học tập để nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, khoa học, kỹ thuật, tay nghề, kỹ năng mềm để thích ứng với thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 thanh niên tiêu biểu, có nhiều thành tích trong thực hiện chủ đề đối thoại năm 2023: “Thanh niên Lạng Sơn khởi nghiệp, lập nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới”.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Tỉnh đoàn nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây