5 câu chuyện cười thâm thúy đáng suy ngẫm sẽ làm thay đổi nhận thức của bạn

Thứ năm - 16/08/2018 21:37
Những câu chuyện cười nhẹ nhàng mà vô cùng đáng suy ngẫm sẽ giúp bạn chiêm nghiệm ra rất nhiều điều mà có thể trước nay bạn vẫn chưa hề nhận ra.
5 câu chuyện cười thâm thúy đáng suy ngẫm sẽ làm thay đổi nhận thức của bạn

Câu chuyện thứ nhất

Ngày đầu tiên, một chú thỏ đi câu cá và không thu hoạch được gì. Ngày hôm sau nó lại đi câu cá và vẫn như vậy. Ngày thứ ba vừa tới, một con cá lớn từ trong sông nhảy ra kêu to: "Nếu mi còn dám dùng cà rốt làm mồi câu cá nữa thì ta sẽ đánh chết mi!"

Bài học: Những người bạn cho đi đều là những điều mà bản thân bạn muốn cho, không phải là điều mà đối phương mong muốn, nên trong mắt họ sẽ không có giá trị gì cả. Hãy sống cân nhắc đến người khác thì cuộc sống mới đáng giá.

Câu chuyện thứ hai

Một lần trong buổi tiệc rượu nọ, Mark Twain ngồi đối diện với một vị phu nhân. Cô cất lời khen một câu theo lễ phép: "Chị thật là xinh đẹp". Vị phu nhân kia cũng không có ý cảm ơn, cao ngạo mà nói rằng: "Đáng tiếc là tôi không thể khen cô như vậy được!" Mark Twain uyển chuyển ôn hòa nói một câu: "Không sao cả, chị có thể nói dối giống em là được rồi".

Bài học: Khi bạn ném ra một tảng đá, người vấp ngã thường sẽ là chính bản thân bạn.

Câu chuyện thứ ba

Năm ấy, chàng trai đang ngồi ở tiệm cà phê cùng nhóm bạn bè thì bỗng nhiên có một cô gái đi tới hỏi: "Có phải anh là người cô Vân giới thiệu đến để kết thân không?" Anh ngẩng đầu đánh giá cô gái một chút, phát hiện cô đúng là kiểu con gái mình thích nên nghĩ thầm đâm lao thì theo lao liền lập tức đáp lời: "Đúng vậy, mời cô ngồi". Mãi đến khi kết hôn chàng trai mới thẳng thắn nói rằng lúc ấy mình không phải là người đi kết thân. Cô vợ sắp cưới cười vô cùng dịu dàng, nói rằng "Em cũng vậy, chỉ là muốn có một cái cớ để đến gần anh mà thôi..."

Bài học: Khi đã gặp được cơ hội, đừng bao giờ do dự mà nắm chặt lấy.

Câu chuyện thứ tư

Trong một cuộc bỏ phiếu tuyển hoa khôi cho trường, một cô gái có nhan sắc vô cùng bình thường bước lên bục phát biểu rằng: "Nếu như tôi được chọn, mấy năm nữa những chị em đang ngồi ở đây có thể nói với tất cả rằng hồi đó các chị em còn xinh đẹp hơn cả hoa khôi trường". Kết quả là cô ấy nhận được toàn bộ phiếu bầu.

Bài học: Khi thuyết phục người khác không nhất thiết phải chứng minh rằng bạn ưu tú hơn họ. Mà quan trọng nhất là bạn cho họ cảm thấy rằng vì có bạn nên họ sẽ trở nên ưu tú xuất sắc hơn, có cảm giác thành tựu hơn.

Câu chuyện thứ năm

Có hai con hổ, một con ở trong lồng từ nhỏ, một con sống ở nơi hoang dã. Cả hai con đều cho rằng hoàn cảnh của bản thân rất không ổn, ao ước vị trí của đối phương. Chúng bèn quyết định trao đổi thân phận. Lúc mới đầu cả hai đều vô cùng hạnh phúc vui sướng. Nhưng không bao lâu sau, cả hai con hổ đều chết. Một con đói bụng mà chết. Một con u buồn mà chết.

Bài học: Có nhiều lúc, người ta nhắm mắt làm ngơ với hạnh phúc của chính mình, đem hết tâm trí nhìn về phía hạnh phúc của người khác. Kì thực có những thứ bạn có là niềm ao ước và ngưỡng mộ của rất nhiều người.

Thanh/Theo Toutiao


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây