Tránh xa 5 kiểu bạn này khi bạn có tiền, lúc khốn khó tuyệt đối đừng nhờ họ

Thứ bảy - 02/09/2017 21:02
Con người sống trên đời, bất luận là có tiền hay không tiền, đều cần phải biết nhìn người, học cách nhìn người, đừng kết bạn một cách tùy tiện, cũng đừng cầu cứu người khác một cách tùy tiện.
Tránh xa 5 kiểu bạn này khi bạn có tiền, lúc khốn khó tuyệt đối đừng nhờ họ

Khi bạn có tiền, trở nên giàu có, tự nhiên sẽ có nhiều người muốn tiếp cận, nhờ cậy và dựa hơi bạn. Những người đó chỉ muốn tiêu tiền của bạn, hưởng lợi từ bạn.

Còn khi bạn hết tiền, những người không chân thành sẽ tìm mọi cách để tránh xa bạn; nỗi khổ của bản thân, chỉ một mình bạn hiểu.

Khi bạn có tiền, người khác đợi bạn nói; khi không tiền, người khác nói như té nước vào mặt bạn chẳng chút khách khí, nể mặt bạn chứ chưa nói đến việc cho bạn được lên tiếng.

Kẻ có tiền có thể nói đến ước mơ và lý tưởng cao xa; nhưng người không có tiền, chỉ có thể cố gắng bươn chải cho cuộc sống hàng ngày chứ nói gì đến tương lai.

Con người sống trên đời, bất luận là có tiền hay không tiền, đều cần phải biết nhìn người, học cách nhìn người, đừng kết bạn một cách tùy tiện, cũng đừng cầu cứu người khác một cách tùy tiện.

5 kiểu bạn không nên kết giao khi có tiền:

1. Người bất trung, bất hiếu
Một người, đến bố mẹ sinh ra mình mà không hiếu thuận, làm sao có thể trông mong anh ta tử tế, chân thành với bạn. Nếu anh ta đối xử tốt với bạn, chẳng qua là vì thấy bạn có tiền, muốn mưu lợi từ bạn mà thôi.

2. Người lười biếng
Một người lười biếng, chỉ biết ăn không muốn động tay vào làm, không có sự cầu tiến sẽ rất dễ gặp thất bại trong cuộc sống. Họ kết giao với bạn chỉ vì muốn bạn mang lại cho họ chút lợi lộc, để họ chỉ việc “ngồi chơi xơi nước” mà thôi.

3. Người hay thất hứa, không giữ chữ tín
Làm người, quan trọng nhất chính là giữ chữ tín. Kết giao với những người nói mà không giữ lời, bạn sẽ rất dễ là người chịu thiệt hại. Giả sử anh ta mượn tiền của bạn, đừng quá mong đợi vào việc anh ta sẽ trả đúng hẹn.

4. Người gian xảo, không đứng đắn
Những người sống không đứng đắn, gian xảo thực sự nên tránh càng xa càng tốt, ngay cả khi bạn không có tiền chứ chưa nói đến lúc có tiền.

Nếu bạn có tiền, những người này chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội lợi dụng bạn để đạt được mục đích của họ, thậm chí họ còn hại bạn rơi vào trạng thái đồng mưu, đồng lõa với họ.

5. Người mưu mô, xảo quyệt

Những người thuộc nhóm này, miệng họ lúc nào cũng thao thao bất tuyệt, rằng họ thật lòng với bạn, coi bạn là anh em nhưng trên thực tế, bạn sẽ chẳng thể biết họ đang toan tính điều gì. Thậm chí, họ sẵn sàng đâm sau lưng bạn, lợi dụng bạn bằng mọi giá để đẩy bản thân mình lên.

5 kiểu người đừng bao giờ cầu cạnh khi bạn hết tiền:

5. Người châm biếm mình
Con người sống trên đời, mỗi người đều có lòng tự tôn. Đừng vì vài đồng tiền mà vứt bỏ tôn nghiêm của bản thân. Khi người khác giễu cợt bạn, điều đó có nghĩa họ coi thường bạn, hà cớ gì phải khổ sở cầu cạnh những người như thế để làm khó bản thân?

4. Người không hiểu mình
Trên thế giới này, người thực sự có thể hiểu bạn không nhiều, và khi người khác đã không hiểu, vậy thì không nên cầu cạnh, nếu không sẽ khiến họ càng hiểu lầm bạn.

3. Người giàu sang
Con người một khi có tiền, trở nên giàu có, sẽ có thân phận và địa vị khác biệt. Lúc này, bạn tìm đến anh ta để nhờ cậy giúp đỡ, chưa chắc bạn đã được cảm thông, đồng tình. Khi bản thân rơi vào cảnh ngộ khó khăn, trước tiên, hãy tự nghĩ cách cứu mình rồi hãy nghĩ đến việc nhờ vả người khác.

4. Người có hoàn cảnh tương tự như mình

Với những người ở cảnh ngộ tương tự như mình, nếu bạn cầu cứu, nhờ vả họ, họ cũng chỉ có thể biết từ chối mà thôi, hà tất phải khiến bản thân đau lòng thêm một lần nữa, thà không nhờ cậy còn hơn.

5. Người kiêu ngạo, hống hách
Khi người khác luôn tỏ ra hống hách, ra vẻ đứng ở một vị trị cao hơn người, nếu bạn đi nhờ cậy họ, bạn sẽ chẳng còn bất cứ chút tôn nghiêm nào. Bất cứ ai, có thể không có tiền chứ không thể đánh mất cả thể diện của bản thân.

L.Ying/ST

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây