Đây là điều "làm hỏng" những người tài giỏi, ưu tú nhất

Thứ bảy - 19/12/2020 09:52
Dù bạn tài giỏi đến đâu, cũng phải bình thản, kiên trì học hỏi, không ngừng hoàn thiện bản thân mình.
Đây là điều "làm hỏng" những người tài giỏi, ưu tú nhất

Điều phá hủy đi tài năng của một thiên tài

Sự kiêu căng, ngạo mạn sẽ làm hỏng cả những thiên tài tốt đẹp nhất. 

Thất bại lớn nhất của đời người là tự cao tự đại, thành công lớn nhất của đời người là bình thản thong dong. Khi làm được không hống hách kiêu căng, khi vấp ngã cũng không tự ti mù quáng. Thực ra, triết lý này không chỉ dành cho những thiên tài, mà còn hướng đến như người bình thường, luôn biết bản thân là ai, khiêm tốn giữ mình.

Làm người, nếu quá tự mãn khi đứng trước một số thành tựu, đặc biệt là những thành tựu nhỏ bé, đồng nghĩa họ sẽ tự chặt đứt cơ hội tiến lên của mình và đánh mất sự hỗ trợ của người khác.

Nên nhớ, càng thích thể hiện điều gì thì chỉ càng chứng tỏ bạn khuyết thiếu điều đó. Vậy nên, dù bạn tài giỏi đến đâu, cũng phải bình thản, kiên trì học hỏi, không ngừng hoàn thiện bản thân mình. Sự quyến rũ lớn nhất của mọi quyền năng là tính khiêm tốn.

Khiêm tốn là sự bảo vệ tốt nhất cho bản thân

1. Những người luôn tự cho rằng mình có tiền, đi đâu cũng khoe khoang mình giàu ra sao, thì trong mắt người khác chẳng qua đó chỉ là một trò hề.

2. Những người càng có tiền càng là những người khiêm tốn.

Họ nói chuyện luôn rất ôn hòa, khuôn mặt luôn mỉm cười, khi xảy ra mâu thuẫn với mọi người, họ sẽ cố gắng lựa chọn nhượng bộ.

3. Khiêm tốn, cũng có nghĩa là bạn càng trải nghiệm nhiều, bạn càng có thể nhận ra được những thiếu sót của bản thân, từ đó cải thiện bản thân và tôn trọng người khác hơn.

4. Khiêm tốn, không phải là nghèo, mà là sự bảo vệ thiết thực cho bản thân.

Nguồn tin: Khỏe và Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây