Bạn trẻ Đà Nẵng "có mặt cho nhau" trong buổi thiền trà

Thứ ba - 17/04/2018 04:10
Tối qua, 14-4, tại chùa Tân Ninh (TP.Đà Nẵng), 200 bạn trẻ đã có dịp ngồi lại bên nhau, được quý thầy trẻ - Tăng Ni sinh đang du học ở Thái Lan hướng dẫn thiền trà.
Buổi thiền trà tại chùa Tân Ninh tối qua, 14-4
Buổi thiền trà tại chùa Tân Ninh tối qua, 14-4
Tại đây, các bạn đã được nghe chia sẻ ngắn về phương pháp uống trà chánh niệm để định tĩnh, dưỡng tâm, giúp tinh thần lắng lại; từ đó có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống, thực tại và an trú với hơi thở vào-ra nhẹ nhàng.

Nhiều bạn trẻ sau khi tham dự buổi thiền trà đã được nghe chư tôn đức giải đáp, chia sẻ, tháo gỡ những vấn đề mình gặp trong cuộc sống, bày tỏ niềm hoan hỷ vì từ nay có thêm một gợi ý để làm mới thân tâm mỗi ngày: đó là dành thời gian thưởng trà.

Trước đó, hôm 1-4, tại TP.HCM, 100 bạn trẻ cũng được chư Tăng Ni hướng dẫn uống trà chánh niệm, pháp đàm với chủ đề "Có mặt cho nhau".

thientra 3.jpg
200 bạn trẻ dự thiền trà tại chùa Tân Ninh

thientra 2.jpg
Bạn trẻ Sài Gòn "có mặt cho nhau" trong không gian trà quán O Nhỏ hôm 1-4
ĐĐ.Giác Minh Luật - người khởi xướng chương trình trên cho biết, nhóm Tăng Ni trẻ du học tại Thái sẽ còn ra Hà Nội và Hải Dương tổ chức thiền trà, chia sẻ dành cho bạn trẻ, mỗi nơi tối đa 200 người (miễn phí), vào các ngày 21 và 24-4 tới đây.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây