Gần 200 Phật tử trẻ ký tên Cầu nguyện Hòa bình cho Biển Đông

Thứ sáu - 23/05/2014 03:04
Thực hiện Thông bạch của Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam về việc “Tổ chức lễ cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông, phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam”

Hội những người thích đi Chùa tụng kinh, phóng sinh, phát cơm từ thiện và 150 thành viên lớp học Hiểu về Trái Tim dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích lệ Minh - Ủy viên Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN đã tổ chức lễ Cầu nguyện Hòa bình cho Biển Đông vào lúc 19g00, Thứ năm, ngày 22 tháng 5 năm 2014 tại giảng đường Đại Bi - Chùa Thiện Mỹ (Quận 5 - TP.HCM).

Nghi thức lễ bao gồm: Dâng hương - Tham lễ Tam Bảo - Tụng kinh Từ tâm Phước Đức - Tuyên đọc thông điệp của Đức Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam về Biển Đông - Dâng hoa cầu nguyện - Ký tên cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông.

Trong kinh Pháp Cú, nói về những mưu tính ích kỷ hẹp hòi, hậu quả của những hành động cưỡng đoạt, Đức Phật nhắc nhở người Phật tử về nguyên tắc ứng xử:

“Chúng sinh cầu an lạc - Ai dùng trượng hại người

Ðể an lạc cho mình - Ðời sau không an lạc.

“Chúng sinh cầu an lạc - Không dùng trượng hại người

Ðể an lạc cho mình - Ðời sau được an lạc”.

Dùng vũ lực để mưu lợi cho mình là hành động đáng chê trách, đáng lên án, hậu quả chắc chắn sẽ không tốt đẹp. Vượt lên những lợi ích hẹp hòi, suy nghĩ và hành động trong ý niệm duyên sinh, tôn trọng nhau là con đường để xây dựng hòa bình lâu dài.

Tại buổi lễ các thành viên đã đồng loạt ký tên Cầu nguyện Hòa Bình cho Biển Đông và yêu cầu chính phủ Trung Quốc chấm dứt ngay các hành vi xâm phạm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam tại các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Chấm dứt các hành vi xâm phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Chấm dứt hoạt động và rút ngay giàn khoan HD-981, rút hết các tàu công vụ và quân sự đang hộ tống giàn khoan này ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, không lặp lại hành động tương tự trong tương lai.

Sau phần lễ Quý Thầy và đại chúng đã khai giảng khóa 4 – Lớp học Hiểu về Trái tim.

www.14chu.com xin chia sẻ một số hình ảnh:

















Nguồn tin: 14chu.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây