Hải Phòng: Chùa Phúc Linh lần đầu tiên tổ chức lễ Hằng thuận

Thứ hai - 06/04/2015 04:38
Sáng nay, 29 tháng 03 năm 2015 nhằm ngày 10 tháng 2 năm Ất Mùi, tại chùa Phúc Linh ( chùa Đồng Dụ), thôn Đồng Dụ, xã Đặng Cương, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng lần đầu tiên tổ chức lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ tân lang Nguyễn Minh Đức ( PD: Giác Đạo), 34 tuổi và tân nương Đỗ Thị Thanh Hương ( PD: Diệu Hoa), 27 tuổi.

Quang lâm và chứng minh buổi lễ Hằng thuận có sự hiện diện của Đại Đức Thích Giác Trung – Phó Ban trị sự GHPGVN quận Lê Chân, Đại Đức Thích Bản Hỷ - Trưởng BTS GHPGVN quận Hồng Bàng, Đại Đức Thích Bản Hoan – Thư ký Ban trị sự GHPGVN huyện An Dương, trụ trì chùa Phúc Linh kiêm trưởng BTC lễ Hằng thuận, Ban tổ chức còn được cung đón chư tôn đức Tăng một số chùa nội ngoại thành của thành phố Hải Phòng cùng 2 bên gia đình nội ngoại, bạn bè của đôi tân lang, tân nương và các Phật tử hiện đang tu tập tại chùa Phúc Linh.

Trước khi bắt đầu vào buổi lễ hằng thuận hai bên gia đình của đôi tân lang Nguyễn Minh Đức ( PD: Giác Đạo) và tân nương Đỗ Thị Thanh Hương ( PD: Diệu Hoa) đã dâng lời tác bạch thỉnh chư Tăng cử hành lễ hằng thuận cho các con của mình.

Tại buổi lễ, đôi tân lang, tân nương đã được lắng nghe Đại Đức Thích Giác Trung giảng giải về đạo nghĩa vợ chồng mà đức Phật đã dạy trong kinh Lễ Sáu Phương, người vợ cần phải ghi nhớ 5 điều cũng là bổn phận của mình đối với chồng và gia đình bên chồng bởi đức Phật đã dạy rằng: Sự thật là an lạc và hòa thuận trong gia đình phần lớn là ở nơi người phụ nữ thông qua việc Ngài đã khuyên người phụ nữ những việc gì nên làm và việc gì không nên làm, tiếp đó Đại Đức cũng đã giảng cho tân lang hiểu được 5 bổn phận của mình đối với vợ, cũng như gia đình bên vợ, bổn phận của cha mẹ đối với con cái và con cái đối với cha mẹ…

Cổ nhân có dạy rằng:

“ Một chữ Siêng, khắp thiên hạ không còn việc khó,

Trăm điều Nhịn trong gia đình luôn có niềm vui”

Vì vậy trong gia đình phải có sự siêng năng, chăm chỉ của cả vợ và chồng cũng như vợ chồng phải biết nhường nhịn nhau thì sẽ có được sự hạnh phúc, an lạc

Dưới sự gia hộ của mười phương Chư Phật và sự chứng minh của Chư tôn đức Tăng Ni, đôi tân lang, tân nương đã làm lễ tạ ơn Tam Bảo, lễ tri ân công sinh thành dưỡng dục, lễ mời trà để báo đáp công ơn của hai đấng song thân. Đồng thời, để thể hiện sự kính trọng, bình đẳng, tôn kính lẫn nhau, đôi bạn trẻ đã lễ lạy nhau thông qua nghi lễ phu thê giao bái.

Trước khi Đại Đức Thích Giác Trung đưa đôi nhẫn cưới cho đôi bạn trẻ để đôi bạn tự trao nhẫn cưới cho nhau, Đại đức và chư Tăng đã làm lễ gia trì, chú nguyện vào đôi nhẫn. Đồng thời Đại đức đã giảng cho đôi bạn trẻ hiểu về ý nghĩa của chiếc nhẫn cũng như ý nghĩa của chữ “Nhẫn” đối với hạnh phúc gia đình. Nhẫn ở đây là sự nhẫn nhịn, vợ chồng phải biết nhường nhịn, nhẫn nhịn nhau, tôn trọng nhau; “Nhẫn” ở đây chính là sự tu dưỡng đạo đức và tu dưỡng phẩm hạnh. Một gia đình có êm ấm, hòa thuận được hay không, phần lớn là do sự nhẫn nhịn quyết định.

Trước khi buổi lễ hằng thuận kết thúc, hai bạn trẻ đã nhận Giấy chứng nhận lễ hằng thuận của chùa Phúc Linh và đối trước Tam Bảo, đối trước Chư Tăng dâng lên lời phát nguyện sẽ luôn yêu thương nhau, luôn tôn trọng nhau, luôn bảo vệ cho hạnh phúc của gia đình được trường tồn mãi mãi.

Kết thúc buổi lễ, Chư tôn đức Tăng ni, đôi tân lang, tân nương, gia đình nội ngoại 2 bên cùng toàn thể đại chúng đã cử hành nghi lễ niêm hương bạch Phật, cầu nguyện Quốc thái dân an, cầu nguyện cho đôi bạn trẻ luôn được sống trong ánh hào quang của mười phương chư Phật, sống một cuộc sống an vui và hạnh phúc.

Buổi lễ hằng thuận đã kết thúc trong không khí hoan hỷ, đầy xúc động của Chư tôn đức Tăng Ni, đại diện hai bên già đình và toàn thể đại chúng có mặt tại buổi lễ.

PV Phattuvietnam.net xin chia sẻ hình ảnh ghi nhận:

Thỉnh chư Tăng cử hành lễ hằng thuận

Điều hành buổi lễ hằng thuận MC Đại đức Thích Bản Hoan

Chư tôn đức chứng minh

Gia đình Tân Lang

Gia đình Tân Nương

Tân lang và Tân nương đối trước Tam Bảo

 

 

 

 

 

 

Đại Đức Thích Giác Trung ban huấn thị

 

 

 

 

 

 

Chư Tăng làm lễ chú nguyện và gia trì vào đôi nhẫn cưới

 

 

 

 

Tân lang, tân nương nhận nhẫn từ Chư Tăng

Tân lang trao nhẫn cho Tân nương

Tân nương trao nhẫn cho Tân lang

Tân lang dâng lời phát nguyện trước Tam Bảo

Tân nương dâng lời phát nguyện trước Tam Bảo

 

 

Tân nương mời trà bố mẹ chồng

 

 

 

Tân lang mời trà bố mẹ vợ

Phu thê giao bái

 

Văn nghệ chúc mừng hạnh phúc đôi tân lang tân nương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hai bên gia đình lễ tạ Chư Tăng

Giấy chứng nhận lễ hằng thuận

 

Hồi hướng

Hai bên gia đình chụp hình lưu niệm cùng chư tôn đức Tăng

Tân lang và tân nương chụp hình cùng bố mẹ

 

 

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây