Thêm 2 bạn trẻ hằng thuận tại chùa Từ Xuyên

Thứ bảy - 28/03/2015 08:53
Sáng qua, 27-3, hai bạn trẻ Trần Văn Hoàn (pháp danh Chân Đạo Nguyên) và Nguyễn Thị Thu Huyền (pháp danh Từ Tâm) đã tổ chức lễ hằng thuận tại chùa Từ Xuyên (P.Hoàng Diệu, TP.Thái Bình).

ĐĐ.Thích Nhuận Tâm thay mặt cho chư Tăng chùa Từ Xuyên quang lâm, chứng minh và tác lễ hằng thuận. Mở đầu buổi lễ, Đại đức đã giảng giải và truyền trao Tam quy và Ngũ giới cho tân nương để hai bạn lấy đó làm kim chỉ nam cho xây dựng hạnh phúc gia đình.

Đối trước Tam Bảo, hai bạn đã phát nguyện yêu thương nhau trọn đời, đảnh lễ song thân, đảnh lễ nhau, đón nhận những phần quà chúc phúc từ quý thầy và đạo tràng Mai Tâm Tĩnh. Hai bạn trao nhẫn cho nhau để nhắc nhở rằng: Khi gặp hoàn cảnh nghịch ý, hai bạn đưa ngón tay nhìn vào chiếc nhẫn để rồi nhẫn nhịn hoặc nhẫn nhục. Được như thế hai bạn mới xây dựng và bảo vệ hạnh phúc cho nhau và cho mọi thành viên của đại gia đình mình.

ĐĐ.Thích Nhuận Tâm khuyến tấn hai bạn xây dựng hạnh phúc gia đình với nền tảng là đạo đức Phật giáo. Nếu vợ chồng và các con biết thực hành năm nguyên tắc đạo đức thì tình cảm được bền vững, con cái hiếu thảo với mẹ cha.

Đại chúng đã tụng kinh, trì chú cầu an cho hai bạn. Cầu chúc cho tân lang, tân nương trọn đời yêu thương trong Chánh pháp, xây dựng gia đình Phật tử an lạc, hạnh phúc và hộ trì Tam Bảo.

Nguồn tin: Giác Ngộ

 Từ khóa: tổ chức, pháp danh, từ tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây