"Lắng lòng" nghe kinh Thiện sinh trong lễ hằng thuận

Thứ hai - 18/03/2013 09:58
Lễ hằng thuận của đôi bạn trẻ Hoàng Đăng Quang và Nguyễn Thị Hà Thu vừa được tổ chức trang nghiêm tại chùa Phúc Lâm. Ngày 5/3, tại chùa Phúc Lâm (Xã Mai Lâm - huyện Đông Anh - Tp.Hà Nội) đã trang nghiêm tổ chức lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ Hoàng Đăng Quang (Pháp danh Giác Minh) và Nguyễn Thị Hà Thu (Pháp danh Giác Hoa).
Buổi lễ được diễn ra dưới sự chứng minh của Tam Bảo và bà con hai họ cùng với nhiều đạo hữu Phật tử gần xa.
 
Tại buổi lễ, đôi bạn trẻ đã được Đại đức Thích Trí Thuần (cán bộ phòng Đào tạo Học viện PGVN tại Hà Nội)  hướng dẫn Quy y Tam Bảo và từ bi hoan hỷ bố thí chia sẻ bài pháp thoại :"Con đường đi đến hạnh phúc gia đình". Trọn bài pháp thoại, Đại đức đã đề cập đến các vấn đề của cuộc sống mà tất cả các đôi trẻ chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân gia đình phải cần ý thức được. Tức là phải ý thức sống chung để đem đến hạnh phúc cho nhau, yêu thương trong sự tin tưởng lẫn nhau.
 
Mặt khác, sống chung là phải chấp nhận những khuyết điểm của nhau để cùng nhau vun đắp hạnh phúc gia đình. Thứ nữa, hạnh phúc của đôi bạn trẻ gắn liền với những người xung qanh như cha mẹ, anh em, bạn bè nên phải trân trọng gìn giữ. Đặc biệt, đôi bạn trẻ phải hiểu được bổn phận của vợ chồng theo Kinh Thiện Sinh.  Trong Kinh Thiện Sinh, Đức Phật có chỉ dạy: "Chồng đối với vợ là phải: Sống trong lễ độ, giao phó việc nhà, tùy sức sắm sửa quần áo nữ trang, đi về đúng giờ, dừng để chờ đợi. Một lòng chung thủy, không để nghi ngờ, gia đình kém vui.

Còn người vợ đối với chồng là phải: Hòa nhã kính nhường, dậy trước ngủ sau, công dung ngôn hạnh, nề nếp khuê môn, làm bếp cho khéo, vá may đủ dùng, giữ gìn tài sản, không xa xỉ xài, giáo dục con cái, mái nhà êm ấm. Một vấn đề nữa mà Đại đức Thích Trí Thuần nhấn mạnh, nhằm nhắc nhở đôi bạn trẻ là phải biết xây dựng gia đình của mình song song với gia đình tâm linh. Đó là ngôi nhà Phật pháp mà đôi trẻ vừa phát nguyện Quy y để trở thành người Phật tử.

Buổi lễ hằng thuận kết thúc trong sự biết ơn sâu xắc và sự tùy hỷ của tất cả đại chúng tham dự. Dưới đây là chùm ảnh PV phatgiao.org.vn ghi nhận được tại buổi lễ:

 










Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây