Cô giáo mầm non tâm huyết với nghề và nhận thành quả ngọt ngào

Thứ hai - 26/09/2022 06:18
Sau một chuyến đi từ thiện, tình yêu nghề giáo cứ thế hun đúc lên trong lòng nữ sinh cấp 3 Trường THPT Hoàng Văn Thu, Hà Nội. Và dù gia đình, bạn bè nói gì, cô vẫn theo đuổi đam mê của mình.
Cô giáo mầm non tâm huyết với nghề và nhận thành quả ngọt ngào
Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Huyền, hiện là Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Mới đây, cô vinh dự là giáo viên duy nhất của quận nhận bằng khen "Người tốt, việc tốt" cấp Thành phố. 

Dù bị "cản" nhưng vẫn quyết tâm theo đuổi nghề giáo
Chia sẻ với PV báo Dân Việt, cô Nguyễn Thị Thu Huyền cho biết, trong suốt quá trình học phổ thông, cô liên tục giữ vị trí Bí thư Đoàn trường. Khi đang học tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cô có dịp cùng trường tham gia chuyến từ thiện tại Mèo Vạc, Hà Giang. 

Được tiếp xúc với trẻ ngây ngơ, hồn nhiên, chịu đựng cái lạnh vùng cao để đến trường đi học... hình ảnh đó cứ in mãi trong đầu cô Huyền. Năm 1998, sau khi tốt nghiệp THPT, cô quyết tâm thi vào ngành Sư phạm Mầm non.

Quyết định này của cô từng bị gia đình, bạn bè ngăn cản, thậm chí phản đối vì đây là nghề quá vất vả, lương thấp. Bố mẹ muốn hướng cô làm kế toán hay việc gì đó nhàn hơn để có thời gian cho gia đình. Thế nhưng, cô vẫn theo đuổi đam mê của mình, vượt qua mọi thử thách, thậm chí còn làm tốt hơn những gì cô mong đợi. 

Năm 2002, cô Huyền tốt nghiệp ra trường được nhận vào một trường mầm non tư thục trên địa bàn quận Hoàng Mai. Chỉ sau gần 2 tháng dạy học, cô Huyền được cất nhắc lên làm hiệu phó của trường. Sau thời gian chuyển sang dạy trường công lập, tháng 12/2014, cô được bổ nhiệm làm hiệu phó Trường Mầm non Mai Động.

Trong quá trình công tác, cô Huyền được ghi nhận với nhiều thành tích như là 1 trong 2 học viên xuất sắc nhất Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội khóa đào tạo Thạc sĩ Quản lý giáo dục khóa 2014-2016; Giải Nhất nghiên cứu khoa học trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội; Liên tục đạt Chiến sĩ thi đua, Giáo viên giỏi, sáng kiến kinh nghiệm... Mới đây, cô vinh dự là giáo viên duy nhất của quận nhận bằng khen "Người tốt, việc tốt" cấp Thành phố.
q
Cô Huyền trong hội thi Cô giáo Tài năng duyên dáng.
Bên cạnh đó, cô còn rất tích cực tham gia phong trào, văn nghệ, thể dục thể thao của trường, của ngành và địa phương. Cô tham gia Hội diễn ngành GDĐT quận đạt nhiều giải cao, trong đó có giải Nhất tiết mục đơn ca; Giải Nhất hội thi cán bộ hội phụ nữ giỏi, Giải Nhất liên hoan văn nghệ Hát mãi khúc quân hành, Giải Nhất tổ trưởng tổ dân phố giỏi..., tham gia cùng Tiểu đoàn Đặc công 18 - Bộ tư lệnh Quân khu Thủ đô (đóng trên địa bàn phường Mai Động) đạt giải Nhất toàn quân.

Thương con vì bị thiệt thòi
Trong mắt đồng nghiệp, cô Huyền là thuyền phó tài giỏi, vững chắc chuyên môn, thân thiện, luôn giúp đỡ, chia sẻ với mọi người. Cô rất giản dị, khuôn mặt hiền từ, lời nói nhẹ nhàng, cởi mở và rất dễ gần. Đã có rất nhiều học sinh từng là học trò của cô tâm sự: "Cô Huyền hiền và vui tính lắm. Cô như người mẹ thứ hai của em vậy!". 
1
Cô Huyền (thứ 2, bên trái) và học sinh, giáo viên trong trường.
Tuy nhiên, để có được niềm tin yêu đó, cô Huyền cũng phải nỗ lực hết mình. Đặc biệt, cũng như nhiều giáo viên khác, cô dành thời gian nhiều cho công việc hơn là gia đình. Cường độ làm việc của giáo viên rất vất vả từ 7h sáng đến 5h chiều. Các cô phải liên tục tạo ra không khí hào hứng học tập cho học sinh, nếu không các em chỉ nói chuyện, lăn ra ngủ hoặc cào cấu nhau. Ngoài ra, buổi tối các cô còn tranh thủ làm các đồ thủ công phục vụ giảng dạy. Những lần tham gia hội thi giáo viên giỏi, cô đau đáu suy nghĩ đồ dùng, đồ chơi đến mức cả đêm không ngủ. 

"Rất may mình có người chồng tuyệt vời, biết quan tâm, chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ cho mình và chăm sóc các con để mình dành thời gian cho công việc", cô Huyền thổ lộ. 

Cô Huyền cho biết, hai con của cô cũng thiệt thòi khi có mẹ là giáo viên. Hai con của cô Huyền hiện học lớp 10 và lớp 5 nhưng chưa lần nào cô đồng hành cùng con đưa con đi khai giảng, bế giảng, đi học hàng ngày hay tham gia hoạt động ngoại khóa. Chỉ duy nhất một lần con lớn của cô thi vào lớp 10, cô quyết định xin nghỉ để đưa con đi thi, tạo động lực cho con. Khỏi phải nói, con cô vui mừng biết chừng nào và hoàn thành rất tốt bài thi.

Mặc dù con thiệt hơn các bạn nhưng bù lại, ngay từ nhỏ các con đã rất tự lập, yêu thương, bảo vệ nhau và giúp đỡ mẹ. 

"Nghề nào cũng là nghề đáng quý. Vất vả hay không là trong suy nghĩ của bản thân. Mình có niềm đam mê, hăng say, sáng tạo và tình yêu dành cho trẻ, nhất định mình sẽ nhận lại được thành quả học sinh yêu mến, khôn lớn, phụ huynh tin tưởng", cô Huyền thổ lộ.

 
 
Nhận xét về cô Huyền, cô Nguyễn Thị Minh Phương, hiệu trưởng Trường Mầm non Mai Động cho hay: "Cô Huyền rất tâm huyết, sáng tạo, luôn trách nhiệm trong công việc, nâng cao chất lượng chuyên môn trong nhà trường, được sự tín nhiệm cao trong đồng nghiệp. Ngoài ra, cô nhiệt tình tham gia vào các phong trào của ngành và đạt được giải cao: Nhất bộ môn cầu lông, Nhất bộ môn bóng bàn…"
Theo Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây