Doanh nhân Nguyễn Việt Cường: ‘Đạo Phật giúp tôi thay đổi nhận thức'

Thứ sáu - 16/12/2022 06:55
Là một người tín tâm theo đạo Phật, ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch Tập đoàn Kosy cho rằng: “Những giáo lý của Đức Phật là một kho tàng khổng lồ kiến thức, tri thức của nhân loại. Đạo Phật giúp tôi có cuộc sống mạnh khoẻ hơn, vui vẻ hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn”.
Ông Nguyễn Việt Cường, CEO Tập đoàn Kosy
Ông Nguyễn Việt Cường, CEO Tập đoàn Kosy

Mới đây, tại Lễ khởi công động thổ xây dựng chùa An Ninh Thượng tại Phú Thọ, doanh nhân Nguyễn Việt Cường đã chia sẻ về sự ảnh hưởng của Đạo Phật đối với bản thân. Ông Cường cho rằng, từ khi biết đến Phật pháp và đặc biệt sau 3 năm chuyên tâm tu học, ông thấy nhận thức, sự hiểu biết, cách nhìn của mình thay đổi rất lớn so với trước.

Trước hết, nói về những giai đoạn sóng gió và khó khăn trong cuộc đời, nếu như trước đây ông luôn trăn trở, tự trách mình thì khi biết đến Phật pháp, ông nhận ra: “Mỗi người đều có một nghiệp, một phước báu riêng. Nghiệp của mỗi người ở kiếp này là quả của cái nhân bản thân mình ở vô lượng kiếp trước”.

Vì vậy, ông Nguyễn Việt Cường đã đón nhận những khó khăn với thái độ lạc quan, tự tại: “Những thử thách đó đã giúp tôi trở thành một người có bản lĩnh, khát vọng, mục tiêu rõ ràng. Tôi đã đúc rút được nhiều bài học quý, có những tư duy đúng đắn để hoạch định những chiến lược cho Tập đoàn Kosy sau này”, ông nói.

Những giáo lý của Đạo Phật còn làm thay đổi nhận thức của ông chủ Tập đoàn Kosy về những đòi hỏi trong cuộc sống. Ông trước đây cũng như rất nhiều người muốn có một cuộc sống toàn vẹn, bố mẹ giàu có, bản thân vừa thông minh vừa có nhan sắc, có bạn đời tương xứng và những đứa con đẹp, giỏi, có hiếu. Khi không đạt được điều đó, chúng ta quay lại oán trách và dù chấp nhận thực tế nhưng trong đầu ta vẫn nặng nề, không thông suốt.

Tuy nhiên, nhờ thấm nhuần tư tưởng Phật pháp, ông nhận ra: “Nghiệp của mình là do ăn ở trong các kiếp trước nên dù thực tế có thế nào cũng phải vui vẻ chấp nhận”.

a
Ông Nguyễn Việt Cường và gia đình công đức 8 tỷ đồng xây dựng chùa An Ninh Thượng.

Vấn đề thứ ba ông Nguyễn Việt Cường đề cập đến là việc giao tiếp, đối xử với những người xung quanh. Đạo Phật dạy ông rằng: “Có những người yêu quý, ghét bỏ hay làm hại mình đều do nghiệp, đều do nhân quả… Những người giỏi và thành công vì kiếp trước họ có nhiều công đức". Khi hiểu được vấn đề, ông đã không đố kỵ với họ nữa, ngược lại luôn ngưỡng mộ họ và coi họ là tấm gương để học tập.

Ông Cường cũng cho biết thêm, trải qua quá trình tu học giáo lý Phật pháp, ông đã học được lòng từ bi, thương yêu mọi người và chúng sinh. Vì vậy, ông luôn dùng cái tâm mình đối xử với những người xung quanh, trong giao tiếp luôn thể hiện sự chân tình và đó chính là gốc rễ của việc giao tiếp thuyết phục, hiệu quả.

Vấn đề cuối cùng mà ông Nguyễn Việt Cường chia sẻ là việc thành công và phát triển sự nghiệp. Theo ông Cường, trước đây ông nghĩ để thành công thì phải phụ thuộc vào nỗ lực của bản thân nhưng khi biết đến Phật pháp, một lần nữa ông lại nhận ra rằng tất cả là do nghiệp, phước báu của mình quyết định.

“Khi hiểu về nghiệp, về phước của mình, tôi kiểm soát lòng mong muốn hay khát vọng của mình cho phù hợp. Tôi đặt mục tiêu, kế hoạch phát triển theo nghiệp của mình, làm sao các mục tiêu không vượt quá cái phước của mình. Bên cạnh đó, hàng ngày tôi tu học mong muốn được dừng, được chuyển cái nghiệp xấu của mình và tăng thêm công đức để phước đức của mình ngày càng được lớn hơn, để mình có thể được làm những việc lớn hơn”, người đứng đầu Kosy cho biết.

Ông Nguyễn Việt Cường khẳng định một lần nữa: “Những nguyên lý Phật giáo đã làm thay đổi nhận thức, suy nghĩ của tôi theo hướng tích cực, đúng đắn, giúp tôi hiểu gốc rễ các vấn đề. Tôi nhận thấy bản thân mình gặp nhiều may mắn hơn, tôi nhận thấy trực giác của mình phát triển hơn, có linh cảm tốt hơn. 

Có một điều tôi luôn tiếc nuối, đó là duyên của mình không biết tới Phật pháp sớm hơn. Những giáo lý của Đức Phật là một kho tàng khổng lồ kiến thức, tri thức của nhân loại. Đạo Phật giúp tôi có cuộc sống mạnh khoẻ hơn, vui vẻ hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn. Do vậy, sống ở trên đời, thành công hay thất bại hãy luôn vui vẻ và sẵn sàng đón nhận, vì nó là cái quả của những cái nhân ta đã gây ra ở trong tiền kiếp và trong quá khứ”.

Ngoài ra, Chủ tịch Kosy cũng nhắn gửi: “Để có cuộc sống tốt đẹp hơn, hãy làm cho phước đức của mình tốt lên hàng ngày bằng cách: làm nhiều việc tử tế, làm nhiều việc tốt, cố gắng giữ được 5 giới và phải biết hành thiện, biết tu học để dừng nghiệp, để chuyển nghiệp. Làm được điều này thì quãng đời còn lại của chúng ta sẽ tốt đẹp hơn, kiếp sau sẽ được tái sinh vào cõi lành và nếu tiếp tục được làm người thì cũng có cuộc sống thành công hơn kiếp này”.

"Ông Nguyễn Việt Cường sinh năm 1976. Ông Cường tốt nghiệp Cử nhân ngành Quản lý đất đai, trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam) và Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Quốc tế (MBA) tại Griggs University theo chương trình liên kết đào tạo bậc sau đại học với Đại học Quốc gia Hà Nội.

Năm 2008, ông Cường thành lập Công ty Cổ phần Kosy với mong muốn phát triển thành tập đoàn kinh tế đa ngành, đặc biệt ở lĩnh vực xây dựng, giáo dục đào tạo, bất động sản...

Đến nay, Tập đoàn Kosy đã ghi nhiều dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực bất động sản với việc đầu tư triển khai nhiều dự án lớn như: Khu đô thị Kosy Lào Cai, Khu đô thị Kosy Sông Công, Khu đô thị Kosy Bắc Giang, Khu đô thị Kosy Gia Sàng, Khu dân cư đô thị Cầu Gồ ...

Được biết, ông Nguyễn Việt Cường và đại gia đình đều đã Quy y Tam bảo. Ông Cường chính thức nhận pháp tu đầu tiên vào năm 2016. Ông tu Mật tông, Đông mật và Chuẩn đề. Ba năm gần đây, ông tìm hiểu sâu về Phật pháp và ý thức hơn, chuyên tâm hơn cho việc tu học.

Hàng ngày, ông Cường dành khoảng 45 phút trì chú Mật tông và cũng dành khoảng 1-2 tiếng nghiên cứu, tìm hiểu về Phật pháp như: nghe giảng pháp trên Youtube, đọc sách về Phật pháp…"

Theo Vietnamfinance.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây