BRVT: Thảo luận về hoạt động phật sự cuối 2017 và đầu năm 2018

Thứ bảy - 11/11/2017 04:03
Sáng ngày 22/9/Đinh Dậu (10/11/2017) tại chùa Như Ý, xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh đã tổ chức phiên họp đầu tiên nhằm thống nhất kế hoạch hoạt động 2 tháng cuối năm 2017 và hoạch định chương trình hoạt động cho năm 2018.
BRVT: Thảo luận về hoạt động phật sự cuối 2017 và đầu năm 2018
ĐĐ.Thích Chiếu Hiền, Chủ toạ điều hành phiên họp. Ngoài 4 thành viên do phật sự đã có thông tri xin phép, các thành viên còn lại đều tham dự đầy đủ. Do đặc thù là phiên họp đầu tiên nên ngoài Cư sĩ Thiện Bình - Nguyễn Hồng Trân, Phó Trưởng Ban đặc trách GĐPT tỉnh là thành viên chính thức, các Uỷ viên thường trực của Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh đều được triệu tập dự họp để đóng góp ý kiến và nắm bắt nội dung của cuộc họp, nhằm điều phối hoạt động của tổ chức GĐPT đi đúng đường hướng hoạt động và hỗ trợ cho Ban HDPT hoàn thành các phật sự trong nhiệm kỳ.

Trong 2 tháng cuối năm 2017, Ban HDPT tỉnh sẽ tổ chức thăm viếng 7 đơn vị trực thuộc (trừ huyện Côn Đảo) để lắng nghe, giải quyết những tồn đọng nhằm tạo sự gắn kết, hoà hợp trong tu học và hoạt động của tổ chức GĐPT tỉnh. Hỗ trợ chương trình tu học của Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT trong tỉnh và vạch kế hoạch mở các lớp Giáo lý căn bản cho phật tử trong toàn tỉnh.
 
Dự kiến trong năm 2018 Ban HDPT tỉnh sẽ tổ chức thống kê số lượng - chương trình tu học của các Đạo tràng phật tử trong toàn tỉnh nhằm xây dựng chương trình giảng dạy giáo lý cũng như định hướng pháp tu chung phù hợp nhất. Tiếp tục duy trì và mở thêm các lớp Giáo lý căn bản cho phật tử; Tổ chức Khoá tu mùa hè cho học sinh - sinh viên; Gặp mặt trao đổi kinh nghiệm giữa các Đạo tràng và GĐPT, đồng thời xây dựng Quỹ khuyến học cho con em phật tử nghèo hiếu học.
 
Sau hơn 3 giờ thảo luận và góp ý, bản Phương hướng đồng thời đề xuất những biện pháp nhằm thực hiện hoàn mãn các kế hoạch đã được dự thảo cuộc họp kết thúc hoàn mãn vào lúc 8h30 cùng ngày.
 
Quảng Chuyên

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây