Bắc Ninh: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương và trồng cây lưu niệm tại chùa Phật Tích

Thứ hai - 14/11/2016 23:43
Sáng 13/11/2016 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp về dự ngày hội Đại đoàn kết toàn Dân tộc. Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập MTTTQ VN đã đến dâng hương cúng Phật và trồng cây lưu niệm tại chùa Phật Tích, xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.
Bắc Ninh: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương và trồng cây lưu niệm tại chùa Phật Tích
Đi cùng đoàn còn có Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân; lãnh đạo tỉnh có ông Nguyễn Nhân Chiến, bí thư tỉnh Ủy Bắc Ninh cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.
 

Đón tiếp đoàn có Thượng tọa Thích Đức Thiện, Tổng thư ký TƯ GHPGVN, trụ trì chùa Phật Tích; Thượng tọa Thích Thanh Phụng, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh.


Tại đây Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao các hoạt động Phật sự của GHPGVN trong thời gian qua, Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, trong phương châm "Đạo pháp – Dân tộc – CNXH”. Đảng và Nhà nước rất quan tâm, ủng hộ các hoạt động của Giáo hội với tinh thần Đạo và Đời hài hoà lẫn nhau, cùng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vì hạnh phúc của muôn dân, góp phần vào sự phát triển của xã hội, đất nước.
 

Tổng bí thư nhấn mạnh chùa Phật Tích là công trình kiến trúc đặc biệt từ thời Lý, nơi có bức tượng Phật A Di Đà báu vật của quốc gia, đã trải qua nhiều thế kỷ đến ngày nay, Tổng bí thư mong Chư tôn đức tỉnh Bắc Ninh, cũng như Trụ trì chùa Phật Tích gìn giữ, trùng tu cảnh quan trang nghiêm, tố hảo để cho người dân trên cả nước về thăm quan và chiêm bái.
 

Thượng tọa Thích Đức Thiện đã trân trọng tặng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và ông Nguyễn thiện Nhân bức tượng Phật A Di Đà phiên bản thu nhỏ.
 

Nhân dịp này Tổng bí thư đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên chùa Phật Tích.

Xin giới thiệu thêm một số hình ảnh ghi nhận được:






 











 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây