Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương thăm và làm việc với tỉnh Lạng Sơn

Thứ sáu - 22/04/2016 21:19
Tiếp tục chuyến làm việc của đoàn công tác chiều ngày 22 - 4 - 2016 BHDPTTU gồm 69 thành viên do Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Duyên, Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng BHD PT TW làm trưởng đoàn; HT Thích Thiện Toàn Phó thường trực BHDPT TW tục chuyến thăm và làm việc 15 tỉnh thành phía Bắc đã tới chùa Thành trụ sở BTS PGVN tỉnh Lạng Sơn thăm và làm việc với Ban Trị Sự GHPGVN- Ban HDPT tỉnh Lạng Sơn.
Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương thăm và làm việc với tỉnh Lạng Sơn
 
Đón tiếp đoàn có Đại đức Thích Quảng Truyền  ủy viên HĐTS, phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Lạng Sơn cùng Chư tôn đức, tăng ni BTS GHPGVN tỉnh  Lạng Sơn và đông đảo các Phật tử trong tỉnh đã tới dự.

Về phía chính quyền ông Triệu Văn Khé Trưởng Phòng dân tộc tôn giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy Lạng Sơn, ông Nguyễn Văn Đại Phó Ban Tôn giáo dân tộc, ủy ban MTTQVN tỉnh Lạng Sơn, ông Lăng Văn Thiết Phó phòng tôn giáo sở nội vụ tỉnh, bà Bế Văn Thanh Huyền, đội phó PA88 công an tỉnh Lạng Sơn, ông Đỗ Thành Vĩnh Phó phòng nội vụ TP Lạng Sơn cùng đại diện một số ban ngành của tỉnh, thành phố cùng về tham dự.

Tại buổi lễ Đại đức Thích Quảng Truyền ủy viên HĐTSGHPGVN, Phó trưởng BHDPTTW, phó trưởng Ban thường trực BTSGHPGVN tỉnh Lạng Sơn đọc lời chào mừng.

 HT Thích Chơn Không đọc diễn văn khai mạc.

Đại đức Thích Bản Trung Phó BTS GHPGVN kiêm chánh thư ký tỉnh Lạng Sơn trình bày báo cáo công tác hướng dẫn Phật tử năm 2015, quý I năm 2016 nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Toàn tỉnh hiện có 7 ngôi chùa, với trên 13.000 Phật tử, 6.000 thanh thiếu niên, Lạng Sơn là 1 điạ bàn rộng, miền núi Chư Tăng ít kiêm nghiệm nhiều chức vụ, kinh phí ít. Hơn nữa duy nhất hiện nay có chùa Thành thuộc sự quản lý của Giáo Hội còn lại một số ngôi chùa khác đa số do Sở văn hóa thông tin và dòng họ quản lý như Tam Thanh, chùa Tiên, Tam Giáo, chùa Bắc Nga, chùa làng Thành, chùa Thành Hương,... Đây cũng là lý do khiến cho Phật tử mất đoàn kết nghiêm trọng, tạo cơ hội cho nhiều kẻ xấu lợi dụng, chia rẽ, lợi dụng nhiều chiêu bài tôn giáo để tuyên truyền đạo lạ, kích động làm mất an ninh chính trị, lợi dụng để vụ lợi cho cá nhân và tuyên truyền mê tín.

Dưới sự chỉ đạo của Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, bám sát các văn bản của Ban HDPTTW để từ đó kiện toàn, tổ chức, nâng cao trình độ cho các thành viên trong BHDPT tỉnh nhà. Qua đó, cũng đã đạt được những thành tựu đáng kể điển hình như tại chùa Thành tổ chức các khóa giảng Phật học vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, khóa tu Bát quan trai, cầu an, vui xuân cho các cháu thanh thiếu niên Phật tử, lễ đại chúc thọ cho các cụ cao tuổi. Với 3000 tín đồ hiện nay đang sinh hoạt tại Đạo tràng chùa Thành. Mỗi buổi giảng có 500 - 700 Phật tử tham dự. Đặc biệt, tối mùng một và 15 hàng tháng Ban hướng dẫn Phật tử thường xuyên đã tổ chức buổi giảng, sinh hoạt Phật pháp và thực hành tu thiền cho 200 thanh thiếu niên Phật tử. Tổ chức giới đàn Tam Quy ngũ giới cho 655 Phật tử. Bằng việc khi có Phật tử đến quy y,bán khoán, chùa sẽ lập hồ sơ và lưu giữ. Qua đó có thể nắm bắt được thông tin và thống kê được số lượng để có các hình thức động viên thăm hỏi, gắn kết giữa đạo và đời. Đều đặn hàng ngày, Ban HDPT phối hợp cùng chùa Thành cử người đến từng nhà của các cháu để tặng quà sinh nhật, như đĩa CD thuyết giảng Phật pháp... Tổ chức tặng quà và tụng kinh Phúc đức cho trên 6000 các cháu Thanh thiếu niên nhi đồng nhân dịp đầu năm mới. Tổ chức lễ Hằng thuận trang nghiêm, tiết kiệm. Đặc biệt là nhiều các cháu dân tộc Tày Nùng cũng xin được đăng ký tổ chức. Tổ chức mua báo Giác Ngộ đều đặn mỗi tháng... Tổ chức đại lễ chúc thọ cho các Phật tử chẵn tuổi từ 70 – 100 tuổi trở lên. Ban HDPT đã phối hợp với các Ban như Từ thiện xã hội, Hoằng pháp, Nghi lễ... tổ chức thành tựu các buổi lễ quan trọn như Vu Lan, Phật Đản, cầu siêu.

Báo cáo cũng đề ra một số kiến nghị về chương trình Phật hóa gia đình, hướng dẫn đạo tràng tu học, soạn thảo nghi thức tụng niệm phù hợp với vùng miền, biên soạn khóa lễ ngắn gọn bằng ngôn ngữ dân tộc tiêu biểu, tổ chức các khóa bồi dưỡng công tác HDPT tổ chức các hội trại, khóa tu cho thanh niên Phật tử, cần có khóa đào tạo chuyên ngành cho Tăng ni trẻ để hướng dẫn cho Phật tử đạt được kết quả tốt.

Phật tử Trần Thị Bích Thuận, Phật tử Mai Huyền Nhi bày tỏ sự mong muốn, nguyện vọng xây dựng định hướng cho tổ chức ban HDPT tỉnh Lạng Sơn

Đ Đ Thích Quảng Truyền đọc lời cảm tạ .

HT Thích Thiện Duyên ban bố đạo từ.


























Đại đức Thích Quảng Truyền lên chào mừng buổi lễ




TT Thích Thanh Giác - Phó TT Ban HDPTTU điều phối buổi làm việc




Đại đức Thích Bản Trung đọc báo cáo 




Phật tử phát biểu ý kiến 




HT Thích Thiện Toàn giải đáp nhứng ý kiến của tăng ni và Phật tử




HT Thích Thiện Duyên ban đạo từ
 
HT Thích Thiện Duyên trao quà lưu niệm tới BTS GHPGVN tỉnh Lạng Sơn


HT Thích Thiện Toàn - Phó ban TT Ban HDPTTU trao quà lưu niệm tới BHDPT tỉnh Lạng Sơn


TT Thích Thanh Giác - Phó ban HDPTTU trao quà lưu niệm 


Cư sĩ Diệu Nhân trao quà lưu niệm tới BTS GHPGVN tỉnh Lạng Sơn




Chụp hình lưu niệm 



Tác giả bài viết: Phúc Thịnh

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây