Biển người dự lễ chính thức Lễ hội Quán Thế Âm 2014

Thứ tư - 19/03/2014 08:59
Sáng nay, 19-3 (nhằm ngày 19-2-Giáp Ngọ), BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng cùng lãnh đạo chính quyền Q.Ngũ Hành Sơn đã long trọng tổ chức lễ chính thức Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn năm 2014.
Biển người dự lễ chính thức Lễ hội Quán Thế Âm 2014

ANH 1.jpg
Lễ cung nghinh chư tôn đức và quan khách

HT.Thích Thiện Nguyện, UVTT HĐTS, Q.Trưởng BTS GHPGVN TP cùng chư tôn đức Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Ni trưởng, Ni sư trong Ban Thường trực BTS, chư tôn đức Tăng, Ni trụ trì các chùa, tự viện, tịnh xá trong toàn TP và chư tôn đức khách mời đã quang lâm tham dự.

Chư Tăng Thái Lan do Hòa thượng Pra Thep Mang Kala Jarn - Phó BTS PG tỉnh Chaing Rai, trụ trì chùa Wat Pha Nom dẫn đoàn đã đến tham dự buổi lễ.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBMTTQVN TP, đại diện Sở Công an, Sở VH-TT&DL, các ban ngành TP.Đà Nẵng và Q.Ngũ Hành Sơn, P.Hòa Hải đã đến tham dự, dâng hương cầu nguyện.

Nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, chào quốc kỳ, quốc ca, đạo kỳ, đạo ca, phút tưởng niệm chư Thánh tử đạo, các anh hùng liệt sĩ đã được cử hành trang nghiêm.

ĐĐ.Thích Thông Đạo, UV HĐTS, Phó ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN TP điều phối chương trình buổi lễ đã có lời đề dẫn, nói lên ý nghĩa của ngày vía và hạnh nguyện từ bi - cứu khổ của Bồ-tát Quán Thế Âm, với vô số phương tiện, luôn đem lại an lạc và giải thoát cho chúng sinh.

“Ngài là người mẹ hiền từ bi cứu khổ cho muôn loài chúng sanh” - lời dẫn tán dương.

Sau khi các đoàn sinh chúng văn nghệ Hải Triều Âm - chùa Quan Thế Âm dâng hoa,  HT.Thích Thiện Nguyện đọc bài diễn văn khai mạc. Qua đó, Hòa thượng đã tán dương công đức chư Tăng, Ni, Phật tử trong toàn TP đã có sự phối hợp cùng Tăng chúng chùa Quan Thế Âm duy trì Lễ hội có ý nghĩa tâm linh đặc sắc của khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, tạo thuận duyên đưa thông điệp tình yêu thương, xoa dịu nỗi đau của đạo Phật đối với chúng sinh đến rộng khắp…

Ông Lê Hoàng Đức, Chủ tịch UBND Q.Ngũ Hành Sơn, Trưởng BTC Lễ hội cũng đã có bài phát biểu ôn lại quá trình hình thành và phát triển Lễ hội; cho biết năm sau lớn hơn, quy mô rộng khắp và nhiều nội dung phong phú hơn - đáp ứng được lòng mong mỏi của đồng bào và Phật tử hành hương về làng nghề đá mỹ nghệ Ngũ Hành Sơn …

Bên cạnh nghi lễ hành chánh, chư tôn đức đã niệm hương, tụng kinh và cùng đại biểu chính quyền tiến hành cầu nguyện theo truyền thống Phật giáo.

Buổi lễ khép lại trong không khí trang nghiêm, thiêng liêng và trân trọng. Các Phật tử và đồng bào đã lần lượt lên lễ đài dâng hương cúng dường Bồ-tát Quán Thế Âm.

Xem thêm chùm ảnh:

ANH 2.jpg

ANH 3.jpg
Nghi thức cung nghinh diễn ra trang nghiêm

ANH 4.jpg
Chư tôn đức và đại biểu quang lâm lễ đài

ANH 5.jpg
ĐĐ.Thích Thông Đạo điều phối chương trình buổi lễ

ANH 6.jpg
Hàng vạn Phật tử về dự lễ

ANH 7.jpg
Múa thiên thủ thiên nhãn - dâng hoa cúng dường

ANH 8.jpg
HT.Thích Thiện Nguyện đọc diễn văn khai mạc lễ hội

ANH 9.jpg
Ông Lê Hoàng Đức - Trưởng BTC Lễ hội phát biểu

ANH 13.jpg
Tuy đông nhưng Phật tử vẫn trật tự khi có đoàn chư tôn đức đi qua

anh 16.jpg
Phật tử, người dân lần lượt vào dâng hương cúng dường Bồ-tát trong ngày vía

ANH 14.jpg
Phật tử ra về sau khi buổi lễ khép lại

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây